Thứ sáu, 26/04/2024 11:50 (GMT+7)

Sẽ sớm khởi công khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bảo My -  Chủ nhật, 12/02/2023 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan làm nhanh các dự án phụ trợ để sớm khởi công khu công nghiệp VSIP đúng kế hoạch.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Ngày 10-2, Ban chỉ đạo thực hiện Dự án khu công nghiệp (KCN) huyện Vĩnh Thạnh (còn gọi là KCN VSIP Cần Thơ) họp với với các chủ đầu tư và các sở ngành về tình hình thực hiện KCN này.

Chủ trì cuộc họp có Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường.

Tại cuộc họp, ông Dương Thế Thành – Phó Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã báo cáo tiến độ thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Phía nhà đầu tư báo cáo cập nhật tiến độ VSIP Cần Thơ. Trong đó, nhà đầu tư kiến nghị TP hỗ trợ thúc đẩy việc xây dựng hai tuyến đường kết nối vào dự án và khu tái định cư; thống nhất chính sách bồi thường và giải phóng mặt bằng của ba dự án phụ trợ nêu trên; có đường tạm vào KCN trong quý I-2023; hỗ trợ nguồn vật liệu san lấp cho KCN.

Ngoài ra, các sở, ngành và địa phương cũng cho ý kiến với các vấn đề còn tồn tại và các kiến nghị của chủ đầu tư.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận UBND huyện Vĩnh Thạnh đã chủ động nhiều công việc cho dự án. Ông đề nghị các công việc tiếp theo huyện cũng cần chủ động làm. Trong đó việc làm đường tạm vào KCN cần rút ngắn thời gian lại; Dự án tái định cư cũng cần chủ động làm nhanh hơn.

Cạnh đó, các sở, ngành liên quan như GTVT, TN&MT, Tài chính, Ban Quản lý dự án phải phối hợp nhịp nhàng, triển khai thực hiện đúng thời gian quy định, trong đó Sở TN&MT tham mưu giá đất phải có vào ngày 20-2-2023. Sở TN&MT cũng có trách nhiệm hỗ trợ nhà đầu tư về tìm nguyên liệu san lấp.

Về mặt bằng, Chủ tịch UBND TP đề nghị Trung tâm phát triển Quỹ đất TP làm đúng theo tiến độ đề ra.

“Các đơn vị, sở ngành phối hợp với nhau bằng tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, vì sự phát triển của TP, nếu có khó khăn thì cùng chia sẻ, tháo gỡ chứ không được đổ thừa trách nhiệm gây mất thời gian” – ông Trường nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết, lãnh đạo TP xác định đây là dự án đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ này vì thế Thành ủy đã thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, trong đó có dự án này.

Bí thư Cần Thơ yêu cầu các thủ tục liên quan đến việc trình HĐND TP thông qua cần phải làm nhanh để kịp tiến độ thực hiện khởi công KCN này.

Ông Mạnh đánh giá cao nhà đầu tư đã khẩn trương, quyết liệt để vào cuộc và cảm ơn VSIP đã hỗ trợ TP khảo sát các khu của VSIP.

Theo Bí thư, Cần Thơ mong VSIP thông tin sớm về lĩnh vực ngành nghề để các địa phương của TP chủ động trong việc đào tạo nghề cho cho lao động tại chỗ và trong vùng để phục vụ cho KCN trong thời gian tới.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ được UBND thành phố Cần Thơ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án vào ngày 25/10/2022. Dự án được thực hiện bởi 3 nhà đầu tư: Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – Công ty, Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore và Công ty Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore. Địa điểm thực hiện dự án tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, với diện tích giai đoạn 1 là 293,7 ha với tổng vốn đầu tư 3.717 tỷ đồng, tương đương gần 160 triệu USD.

Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm, kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất./.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ sớm khởi công khu công nghiệp VSIP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.