Thứ sáu, 03/05/2024 03:05 (GMT+7)

Sơn La: Học sinh điểm trường bản Buôi đọc sách với mô hình Thư viện xanh

Song Lam -  Thứ bảy, 25/11/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, các đơn vị đã tổ chức chương trình đồng hành cùng trẻ em vùng cao, khánh thành công trình sửa chữa điểm trường bản Buôi và phối hợp với Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thư viện xanh.

Vừa qua, Tập đoàn TNG gồm các đơn vị: Công ty Cổ phần Toyota Tây Bắc Sơn La, Công ty Cổ phần Toyota Hòa Bình, Công ty TNHH Toyota Hà Đông đã tổ chức chương trình đồng hành cùng trẻ em vùng cao, khánh thành công trình sửa chữa điểm trường bản Buôi, Trường tiểu học và THCS Tạ Bú, huyện Mường La, Sơn La.

Điểm trường bản Buôi, xã Tạ Bú là 1 trong 4 điểm trường lẻ của Trường tiểu học và THCS Tạ Bú, giao thông đi lại khó khăn, điểm trường được xây dựng từ năm 2008, cơ sở vật chất đã xuống cấp, một số hạng mục phục vụ cho công tác dạy và học không đảm bảo.

tm-img-alt
Các đơn vị đã phối hợp với Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La xây dựng thư viện xanh.

Chia sẻ khó khăn, các đơn vị đã hỗ trợ kinh phí hơn 70 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp điểm trường, gồm các hạng mục như: Sơn toàn bộ, sửa hệ thống điện, mái tôn, nhà vệ sinh, mua mới quạt, tạo cảnh quan sân trường, đầu tư trang thiết bị dạy học.

Sau 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu học tập cho 67 học sinh lớp 1 đến lớp 4 tại điểm trường.

Các đơn vị đã phối hợp với Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thư viện xanh, hỗ trợ hơn 1.000 đầu sách, truyện thiếu nhi cho học sinh điểm trường, trị giá gần 20 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Học sinh điểm trường bản Buôi đọc sách với mô hình Thư viện xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.