Thứ bảy, 20/04/2024 01:59 (GMT+7)

Tây Ban Nha báo động đỏ nguy cơ nắng nóng diện rộng

MTĐT -  Thứ năm, 14/07/2022 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo, nhiệt độ tại một số khu vực ở Tây Ban Nha, vốn đã chứng kiến đợt nắng nóng thứ nhất từ cuối tuần trước, sẽ lên tới 44 độ C. Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 17/7.

Tay Ban Nha bao dong do nguy co nang nong dien rong hinh anh 1
Nhiệt kế ngoài trời chỉ 44 độ C tại Seville, Tây Ban Nha, ngày 12/7/2022. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 13/7, Chính phủ Tây Ban Nha đã cảnh báo do nhiệt độ tăng mạnh tại nhiều khu vực.

Dự báo, nhiệt độ tại một số khu vực ở Tây Ban Nha, vốn đã chứng kiến đợt nắng nóng thứ nhất từ cuối tuần trước, sẽ lên tới 44 độ C. Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 17/7.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Tây Ban Nha cho biết người dân tại nhiều nơi đang phải sống trong bầu không khí ngột ngạt do nắng nóng như Andalusia ở phía Nam, Extremadura ở Tây Nam hay Galacia ở Tây Bắc. Giới chức đã phát cảnh báo đỏ tại những khu vực này, trong đó khuyến cáo người dân cảnh giác, theo dõi dự báo nắng nóng và hạn chế ra ngoài trời.

Đợt nắng nóng này được cho là liên quan đến các vụ cháy rừng ở phía Tây Tây Ban Nha gần biên giới với Bồ Đào Nha. Gần 500 người dân đã được yêu cầu sơ tán tạm thời do đám cháy ở phía Tây Bắc Madrid.

Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến các đợt nắng nóng xảy ra với tần suất dày đặc hơn. Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên theo thời gian, các đợt nắng nóng sẽ trở nên gay gắt hơn.

Hạn hán trong năm nay đã khiến lượng nước dự trữ tại Tây Ban Nha chỉ ở mức 44% tổng dự trữ, thấp hơn so với mức trung bình 65% cùng kỳ trong 10 năm qua. Tây Ban Nha từng ghi nhận nhiệt độ cao nhất ở mức 47,4 độ C vào tháng 8 năm ngoái.

Không chỉ Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha cũng ghi nhận nhiệt độ tăng cao trong tuần này và nắng nóng đã làm bùng phát một số đám cháy rừng tại hai nước này./.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha báo động đỏ nguy cơ nắng nóng diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...