Thứ bảy, 27/04/2024 23:29 (GMT+7)

Thái Bình: Phát triển dự án nhà ở thương mại đã lựa chọn được nhà đầu tư

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ ba, 12/09/2023 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án nhà ở thương mại đã lựa chọn được nhà đầu tư.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình, đến nay, Sở đã ký kết hợp đồng một số dự án nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh với các nhà đầu tư, trong đó có 4 dự án ký hợp đồng năm 2022, 12 dự án ký hợp đồng năm 2023. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 3 dự án được UBND tỉnh quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố báo cáo làm rõ hơn về tiến độ GPMB từng dự án nhà ở thương mại đã lựa chọn được nhà đầu tư trên địa bàn; các khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB trên cơ sở đó sớm bàn giao đất thực địa cho nhà đầu tư thi công công trình.

tm-img-alt
Lãnh đạo các Sở, UBND các huyện, thành phố dự cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Việc triển khai các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn là nhiệm vụ, yêu cầu hết sức quan trọng của UBND các huyện và thành phố nhằm góp phần chỉnh trang đô thị, tăng đô thị hóa và tăng thu cho ngân sách.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình hoan nghênh các huyện Vũ Thư và Kiến Xương đã hoàn thành GPMB đối với dự án phát triển nhà ở thương mại ở xã Nguyên Xá và dự án phát triển nhà ở thương mại ở thị trấn Kiến Xương.

Để các dự án phát triển nhà ở thương mại đã lựa chọn được nhà đầu tư còn lại được thực hiện đúng tiến độ đã đề ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các huyện, thành phố phải xác định công tác GPMB là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; quá trình tổ chức thực hiện công tác GPMB phải có chủ trương thống nhất của Thường trực các huyện ủy và Thành ủy làm cơ sở để triển khai thực hiện, đồng thời việc tổ chức GPMB phải bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật;…

Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chủ động phối hợp với các huyện, thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện GPMB bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Phát triển dự án nhà ở thương mại đã lựa chọn được nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề