Thứ sáu, 03/05/2024 12:57 (GMT+7)

Kiểm tra tiến độ một số dự án tại thành phố Thái Bình

Ngọc Tuyên -  Thứ bảy, 09/09/2023 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, một số sở, ngành TP Thái Bình đã kiểm tra tiến độ một số dự án tại TP Thái Bình).

Theo đó, đoàn đã kiểm tra tiến độ dự án đường Ngô Quyền (TP Thái Bình) và tiến độ GPMB đề án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án đường Ngô Quyền (TP Thái Bình). Ảnh: Báo Thái Bình

Sau thời gian vướng mắc tồn tại kéo dài, nút thắt tại đường Ngô Quyền đã GPMB xong, đang triển khai thi công các hạng mục nền đường, cống thoát nước, hoàn thiện kè mái sông 3/2.

Kiểm tra trực tiếp tại công trường thi công dự án, đồng chí Nguyễn Khắc Thận biểu dương thành phố đã nỗ lực trong công tác GPMB tại nút thắt giao thông này. Đồng thời đề nghị thành phố chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành dự án trong tháng 9/2023; qua đó đẩy nhanh đấu nối với đường Lý Thường Kiệt, bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Trong quá trình thi công cần chú ý công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật công trình; tạo kiến trúc mặt tiền và mỹ quan đô thị của thành phố và sớm có phương án hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè trên tuyến…

Kiểm tra tiến độ GPMB đề án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số hộ dân thuộc diện phải thu hồi, GPMB để thực hiện đề án.

Nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của đề án, đồng chí Nguyễn Khắc Thận đề nghị thành phố phối hợp với các sở, ngành chức năng thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi đất, hỗ trợ đền bù GPMB theo đúng quy định của pháp luật, theo đề án HĐND tỉnh đã phê duyệt; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động, GPMB; thành phố bố trí khu tái định cư cho người dân trong diện phải thu hồi, GPMB trên tinh thần bảo đảm chỗ ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Tập trung triển khai các công việc bảo đảm đúng theo tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

Được biết, giai đoạn 1 của đề án có diện tích GPMB là 25ha; trong đó có 61 hộ gia đình phải thực hiện thu hồi đất. Hiện thành phố đã niêm yết công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 9 doanh nghiệp, trong đó có 5 doanh nghiệp có đơn tự nguyện di chuyển.

Cũng trong giai đoạn 1 của đề án, có 61 hộ gia đình phải thực hiện thu hồi đất. Qua tuyên truyền, hầu hết người dân đồng thuận với đề án. Có 51/61 hộ nộp hồ sơ, giấy tờ liên quan, trong đó 28/61 hộ có đơn đề nghị thu hồi đất trước thời hạn và thành phố đã tiến hành kiểm đếm tài sản của 28 hộ; đang tiến hành xác minh nguồn gốc sử dụng đất của các hộ còn lại. Thành phố đã triển khai để các hộ gia đình đăng ký vị trí lô đất tái định cư, đất ở mới từ ngày 10/8/2023, đã có 51/61 hộ đăng ký vị trí lô đất.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra tiến độ một số dự án tại thành phố Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.