Chủ nhật, 28/04/2024 15:54 (GMT+7)

Thái Bình sẵn sàng tổ chức chương trình "Thai Binh Homecoming Day"

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ ba, 31/10/2023 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 30/10, tỉnh Thái Bình tổ chức báo cáo tình hình triển khai Chương trình Giao lưu Văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc "Thai Binh Homecoming Day" và Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng sông Hồng năm 2023.

Theo các tiểu ban báo cáo, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức chương trình “Thai Binh Homecoming Day” bao gồm hoạt động hậu cần, khánh tiết, đại biểu khách mời, các chương trình nghệ thuật, tổ chức hội nghị, hội chợ, tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự cơ bản bảo đảm tiến độ theo yêu cầu.

Trong đó, Tiểu ban tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 đã mời gọi được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh tham gia, đặc biệt có 10 doanh nghiệp thuộc Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản Hàn Quốc, Tập đoàn HiteJinro, Tập đoàn Daewoo E&C, Tập đoàn Daelim Trade, Công ty Thương mại thực phẩm và nông thủy sản của Hàn Quốc sẽ đưa hàng hóa, dịch vụ tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ.

Tham gia chương trình giao lưu văn hóa, phía Hàn Quốc có các nghệ sĩ: Kwon Eun Bi, DJ Sura, DJ Suvin; phía Việt Nam có các ca sĩ Noo Phước Thịnh, Mono; sinh viên các trường đại học, cao đẳng của tỉnh và các sinh viên khoa tiếng Hàn, Đại học Phenikaa.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: ĐCS

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ và các tiểu ban tổ chức đã tập trung thảo luận, thống nhất triển khai các nhiệm vụ thời gian tới. Tập trung vào các nội dung chuẩn bị cho lễ khai mạc, xây dựng nội dung ký kết, hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với các tỉnh của Hàn Quốc; công tác hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự cũng như tuyên truyền, quảng bá chương trình…

Cho ý kiến vào các nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các tiểu ban tổ chức tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, xây dựng các phương án cụ thể, bảo đảm tốt nhất các điều kiện khi tổ chức chương trình; xây dựng kịch bản chi tiết, bảo đảm các chương trình có sự kết nối liền mạch cũng như phân định rõ thành phần các khách mời và bố trí đón tiếp bảo đảm trang trọng, chu đáo...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức chương trình ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên trong BCĐ và các tiểu ban trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao; đồng thời nhấn mạnh: Từ nay đến thời điểm diễn ra sự kiện không còn nhiều, trong khi khối lượng công việc lớn, đòi hỏi các thành viên trong BCĐ và các tiểu ban phải nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm hơn nữa, góp phần vào thành công chung của chương trình “Thai Binh Homecoming Day”.

Để sớm hoàn tất công tác chuẩn bị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên BCĐ, các tiểu ban, đơn vị liên quan tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt, phối hợp chặt chẽ, bảo đảm thống nhất; đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ đã phân công. Thường xuyên đánh giá tiến độ, rút kinh nghiệm cũng như kịp thời bổ khuyết nhiệm vụ mới theo yêu cầu.

Đối với tiểu ban tuyên truyền, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa mục đích, ý nghĩa sự kiện tạo sự phấn khởi đối với người dân, doanh nghiệp; sớm hoàn thành các clip quảng bá, thống nhất nội dung, hình thức các băng rôn, khẩu hiệu...

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp phối hợp với các sở, ngành tìm kiếm, kết nối, trao đổi với các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư để trao một số chứng nhận đầu tư trên các lĩnh vực tại hội nghị xúc tiến đầu tư.

Các sở, ngành liên quan và thành phố Thái Bình nhanh chóng hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, có phương án hợp lý bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, dịch vụ lưu trú cũng như huy động các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ trên.

 Đơn vị tổ chức sự kiện phối hợp với các tiểu ban tiếp thu ý kiến của các đại biểu, khẩn trương hoàn thành công tác khách mời, các điều kiện để tổ chức chương trình bảo đảm thành công, tiết kiệm, hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình sẵn sàng tổ chức chương trình "Thai Binh Homecoming Day". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.