Thứ tư, 15/05/2024 03:35 (GMT+7)

Thái Lan: Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tăng mạnh trong tháng 6

MTĐT -  Thứ hai, 03/07/2023 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số trường hợp mắc đậu mùa khỉ ở Thái Lan trong tháng 6 đã tăng gấp 2,3 lần so với một tháng trước đó.

Ngày 2/7, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan, Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong, cho biết nước này đã ghi nhận 48 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ vào tháng Sáu vừa qua, tăng gấp 2,3 lần so với tháng Năm.

Kể từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện ở Thái Lan vào tháng 7/2022, đã có thêm 91 trường hợp được ghi nhận và tỷ lệ lây nhiễm đang gia tăng đều đặn.

tm-img-alt

Hình ảnh virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử. Ảnh: Reuters

Tất cả 48 trường hợp được xác nhận vào tháng Sáu đều là nam giới, gồm 41 người Thái Lan và bảy người nước ngoài, trong đó có 22 người cũng bị nhiễm HIV.

Có 38 bệnh nhân ở Thủ đô Bangkok, số còn lại ở các tỉnh Samut Prakan, Chon Buri, Nonthaburi, Samut Sakhon, Phuket và Pathum Thani. Tiến sỹ Tares cho biết tất cả 48 bệnh nhân đều có mối quan hệ đồng tính.

Mặc dù không có bệnh nhân nào trong tình trạng nghiêm trọng hoặc tử vong, Tiến sỹ Tares khuyến nghị nên thực hành tình dục an toàn và tránh quan hệ tình dục với người lạ.

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ sẽ xuất hiện trong vòng 21 ngày sau khi tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh, bao gồm mụn nước trên bộ phận sinh dục, miệng và các bộ phận khác của cơ thể.

Các triệu chứng khác bao gồm đau đầu và đau cơ. Tiến sỹ Tares cho biết nếu một người xuất hiện các triệu chứng như vậy cần phải đi khám bác sỹ ngay lập tức.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tăng mạnh trong tháng 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.