Thứ sáu, 03/05/2024 22:48 (GMT+7)

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Nguyễn Hường -  Thứ hai, 22/04/2024 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, dọc tuyến đường Đại Thanh ( huyện Thanh Trì, Hà Nội) dài khoảng 6km xuất hiện nhiều hố ga, miệng cống trên tuyến đường đã bị mất nắp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường, con đường này hằng ngày có lưu lượng đi lại rất nhiều, về buổi tối không có hệ thống đèn chiếu sáng cho nên mức độ tiềm ẩn về nguy cơ tai nạn có khả năng tăng cao.

tm-img-alt
Hố ga mất nắp được cảnh báo bằng thùng sắt, như một vật cản nằm giữa đường. 
tm-img-alt
Nhận thấy nguy hiểm người dân khắc phục bằng cách cắm các cành cây khô để cảnh báo. 
tm-img-alt
Những hố ga mất nắp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 

Một người dân hay đi lại tại tuyến đường này cho biết: “Những nắp cống sát đường này biến mất trong nhiều tháng qua nhưng chưa không được bổ sung, thay thế. Một số hố ga con nằm giữa đường khi đi lại gây cản trở, người dân chúng tôi rất lo lắng mỗi khi đi qua đoạn đường này”.

Anh N.M. C, lái xe thường xuyên di chuyển qua tuyến đường Đại Thanh cho biết: “ Nhiều nắp cống trên đường Đại Thanh biến mất đã lâu, tuy nhiên hiện nay chưa được thay thế, bổ sung, người dân tại đây khắc phục bằng các đưa các cành cây, thùng sắt ra để cảnh báo cho người đi đường, chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm khắc phục tinh trạng trên”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, tại các đô thị lớn, việc quản lý nắp hố ga, miệng cống đang được giao cho nhiều cơ quan, đơn vị, tùy thuộc vào từng loại hình cụ thể. …

Ngoài ra, theo chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho biết: “Trên thực tế, đã có những vụ tai nạn chết người do rơi xuống cống, hố ga bị mất lắp. Bên cạnh sự vô ý thức của một số người còn có cả việc chậm trễ, thậm chí, bỏ quên thay thế, bổ sung và sửa chữa của đơn vị quản lý khiến nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông”.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.