Thứ bảy, 27/04/2024 09:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10-/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2019 trong nước và thế giới.

Đề xuất xóa bỏ hình thức kỷ luật giáng chức

Đây cũng chính là điểm mới đáng chú ý được nêu trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức sẽ trình Quốc hội xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Theo Bộ Nội vụ, việc bỏ hình thức kỷ luật giáng chức đối với công chức lãnh đạo quản lý sẽ không làm giảm sự nghiêm minh của pháp luật vì vẫn còn hình thức kỷ luật cách chức. Việc bỏ hình thức kỷ luật này cũng sẽ giúp tránh được xung đột vị trí việc làm, đồng thời tương thích với 4 hình thức kỷ luật bên Đảng để tạo sự liên thông trong công tác cán bộ.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ Nội vụ đã cho ý kiến về hơn 2.700 cán bộ giáo viên hợp đồng lâu năm đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Bộ khẳng định việc phân cấp tuyển dụng viên chức quy định rõ thẩm quyền của địa phương. Hà Nội có thể tự lựa chọn thi tuyển hoặc xét tuyển đối với đội ngũ giáo viên làm hợp đồng lâu năm nhưng chưa qua thi tuyển.

Liên quan đến vấn đề công khai các cán bộ có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, quan điểm của Bộ là nếu cán bộ có sai phạm sẽ bị pháp luật xử lý nên không nhất thiết phải công bố. Trường hợp nào công bố phải cân nhắc dựa vào hành vi vi phạm để tránh ảnh hưởng quyền nhân thân.

Hào hùng chương trình nghệ thuật "Huyền thoại một con đường"

Tối qua (9/5), chương trình nghệ thuật "Huyền thoại một con đường" đã diễn ra tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 -19/5/2019.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt này đã tái hiện ký ức 16 năm hào hùng, tuyến giao liên vận tải quân sự Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã trở thành cầu nối giữa hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Chương trình cũng là lời tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ Bộ đội Trường Sơn đã không tiếc máu xương để làm nên một con đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

TP.HCM triển khai phương án ứng phó khẩn cấp với dịch tả lợn châu Phi

Các phương án đã được TP.HCM chỉ đạo rất chi tiết nhằm đảm bảo an toàn cho nguồn lợn trên địa bàn, kiểm soát nguồn thực phẩm, giúp người dân an tâm hơn khi sử dụng.
Sau khi tỉnh Đồng Nai công bố chính thức có dịch tả lợn, TP.HCM đã chính thức kích hoạt phương án 2 về phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Các ngành chức năng hiện đang kiểm soát rất chặt chẽ các nguồn cung thực phẩm vào trong thành phố, đặc biệt về vấn đề giết mổ gia súc, gia cầm.

Tăng tần suất kiểm tra liên ngành tại các vùng giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM, không cấp giấy kiểm dịch sản phẩm thịt lợn từ các cơ sở giết mổ thuộc vùng dịch là một trong những quyết định bổ sung vào phương án 2 nhằm ứng phó khẩn cấp với dịch tả lợn châu Phi của TP.HCM. Đặc biệt, trong phương án 2, thành phố chỉ đạo quyết liệt về vấn đề giết mổ gia súc trái phép để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đây là lý do tại các chợ bán lẻ của TP.HCM, cả người mua và người bán đều rất an tâm buôn bán và sử dụng nguồn thịt lợn, kể cả khi 80% lượng lợn của thành phố đến từ tỉnh Đồng Nai, nơi đã có một số địa bàn công bố dịch tả lợn châu Phi. Không chỉ tại các lò giết mổ tập trung, ở các chợ đầu mối bán sỉ thịt lợn của thành phố, nguồn thực phẩm này cũng được kiểm soát theo tỉnh huống 2 về phòng dịch tả lợn châu Phi. Đặc biệt, tại các chợ bán lẻ, nguồn thịt lợn cũng đang được các ban quản lý giám sát nhằm phát hiện và ngăn chặn nguồn thịt lợn bệnh trà trộn vào chợ.

Hội nghị Tổng Giám đốc Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Việt Nam lần thứ 2

Một trong những hoạt động mở đầu cho Festival biển Nha Trang là Hội nghị Tổng giám đốc Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Việt Nam lần thứ 2 diễn ra vào chiều 9/5.

Khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa. (Ảnh: Báo Khánh Hòa điện tử)

Các chủ đề thảo luận có tính chuyên môn sâu và tầm nhìn rộng với sự tham dự của nhiều diễn giả hàng đầu trong ngành du lịch và khách sạn. Trong đó có những vấn đề khá mới xung quanh cách mạng công nghệ 4.0 và tương lai của ngành công nghiệp khách sạn.

Tại hội nghị, hơn 400 tổng giám đốc, tổng quản lý, chủ đầu tư khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên cả nước đã cùng nhận diện cơ hội - thách thức và xu hướng để từ đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Đây là sự kiện tiền đề hướng đến thành lập một tổ chức kết nối các nhà quản lý trong ngành khách sạn và nghỉ dưỡng Việt Nam. Tổ chức này sẽ tăng cường kết nối, đào tạo, nâng chất lượng đội ngũ tổng quản lý và tổng giám đốc người Việt trong ngành khách sạn - nghỉ dưỡng lên một tầm cao mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của ngành du lịch.

Ký kết hợp tác “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông” năm 2019

Lễ ký kết hợp tác “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông” năm 2019

Chiều qua (9/5), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á Thái Bình Dương (APIWSA) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) đã tổ chức sơ kết giai đoạn 2017-2018 và ký kết Chương trình hợp tác thực hiện chuỗi hoạt động “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019”.

Chương trình được xây dựng nhằm cải thiện tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam với sự phối hợp tích cực của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức xã hội, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đồ uống có cồn; góp phần đảm bảo tính hiệu quả, tính bền vững và hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa của Chính phủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

P.V (Tổng hợp)

.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới