Thứ tư, 24/04/2024 21:58 (GMT+7)

Thông điệp "Hãy bảo vệ môi trường bằng hành động, phân loại rác tại nguồn"

MTĐT -  Thứ ba, 29/11/2022 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Hải Phòng đã thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, mô hình phân loại rác tại nguồn tại các trường học trên địa bàn để lan tỏa sâu rộng đến các trường học các cấp.

tm-img-alt
Gửi thông điệp "Hãy bảo vệ môi trường bằng hành động, phân loại rác tại nguồn". Nguồn: VTC

Qua tuyên truyền, mô hình phân loại rác tại nguồn lan tỏa đến các trường, học sinh trở thành tuyên truyền viên gửi thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường bằng hành động”. Các buổi hội nghị nhằm tuyên truyền về công tác phân loại rác thải nhựa nói riêng, bảo vệ môi trường nói chung qua hình ảnh và video về công tác phân loại rác thải nhựa, tăng cường tương tác, trao đổi trực tiếp với các em học sinh, sinh viên.

Chương trình đa dạng, phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi, tạo ra một hoạt động trải nghiệm bổ ích và lý thú để các em học sinh nhận thức rõ bảo vệ môi trường không còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà cần phải có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Trong đó, tại trường học các cấp, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng thực hiện 77 hội nghị tuyên truyền tại các cấp trường học như trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Cao đẳng Thủy Sản, trường THPT Ngô Quyền, THPT Kiến An. Hội nghị cũng được tổ chức tại trường THCS Chu Văn An; cấp tiểu học như trường Chu Văn An, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Gia Tự, Nguyễn Trãi, Quán Toan, Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương...

Trong chương trình tuyên truyền, các em được giao lưu tìm hiểu các cách phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ, hoạt động tái chế rác hữu cơ, tổ chức các chương trình văn nghệ của các em học sinh với chủ đề về bảo vệ môi trường. Các em còn được giao lưu, chia sẻ, tuyên truyền, trao đổi trực tiếp tại sân trường với nhiều nội dung, hình thức thể hiện phong phú (thực hiện nhiều câu hỏi về bảo vệ môi trường và phân loại rác tại nguồn, các câu hỏi dễ hiểu để các em trả lời...); trò chơi “Phân loại rác tại nguồn”; vẽ tranh chủ đề phân loại rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, mô hình phân loại rác tại nguồn tại các trường học trên địa bàn thành phố đã lan tỏa sâu rộng đến các trường học các cấp. Các em học sinh nâng cao nhận thức, hành động, hiểu biết về các loại rác thải, biết cách phân loại rác thải đúng cách và hình thành thói quen phân loại rác tại nguồn, từ đó lan tỏa tới gia đình, tạo nên sự thay đổi trong xã hội về hành động bảo vệ môi trường.

Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phân loại rác thải đối với các khu dân cư, tổ dân phố, trường học các cấp thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đơn vị cũng tổ chức hơn 550 hội nghị, hoạt động tuyên truyền và triển khai hơn 230 mô hình phân loại rác thải nhựa trên địa bàn thành phố.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp "Hãy bảo vệ môi trường bằng hành động, phân loại rác tại nguồn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.