Thứ bảy, 20/04/2024 11:52 (GMT+7)

Thực hiện chính sách an sinh xã hội với người “lang thang, cơ nhỡ'

MTĐT -  Thứ sáu, 27/08/2021 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện về thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người "lang thang, cơ nhỡ" .

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện về thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người "lang thang, cơ nhỡ" tới Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lực lượng công an tỉnh và các lực lượng chức năng, tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, sau đó đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Công điện nêu rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tại một số địa phương đã xuất hiện người “lang thang, cơ nhỡ” không có việc làm, không có chỗ ở, không được chăm sóc y tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Việc người “lang thang, cơ nhỡ” thường xuyên di chuyển có nguy cơ mắc và lây lan dịch bệnh Covid-19./.

A Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thực hiện chính sách an sinh xã hội với người “lang thang, cơ nhỡ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ