Thứ bảy, 27/04/2024 09:04 (GMT+7)

Tìm ra cách tối đa hóa hiệu quả sản xuất hydro xanh

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 26/01/2022 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện Công nghệ Georgia và Viện Nghiên cứu Công nghệ Georgia (GTRI) của Mỹ đã phát triển một quy trình và chất xúc tác tách nước mới giúp tối đa hóa hiệu quả sản xuất hydro xanh.

tm-img-alt
Nhóm nghiên cứu Georgia Tech theo dõi khí hydro và oxy được tạo ra từ một lò phản ứng tách nước. Ảnh: Georgia Tech

Kết quả nghiên cứu được đánh giá là phương pháp đơn giản, dễ tiếp cận cho các cơ sở công nghiệp đang chuyển đổi sang hydro xanh để lưu trữ năng lượng tái tạo.

Nhà nghiên cứu Seung Woo Lee, PGS thuộc Trường Kỹ thuật Cơ khí George W. Woodruff, chuyên gia về lưu trữ năng lượng điện hóa cho biết, công trình nghiên cứu đặt mục tiêu thiết kế một loại chất xúc tác lai mới, bao gồm các hạt nano kim loại trên chất nền oxit kim loại, sử dụng ít nguyên tố quý hiếm hơn và gia tăng hiệu suất của phản ứng điện hóa phân tác nước thành oxy và hydro.

Phát hiện quan trọng nhất là cấu trúc của chất xúc tác và sự tương tác giữa kim loại và vật liệu nền có ý nghĩa quyết định hiệu suất sản xuất hydro. Tối ưu hóa cấu trúc nano của chất xúc tác cho phép tăng tối đa hiệu quả sản xuất hydro và gia tăng sự bền vững của vật liệu.

Kết quả nghiên cứu này cho phép các nhà khoa học tiến hành những nghiên cứu mới, tìm kiếm những cấu trúc nano và sự tương tác giữa kim loại và ô xít kim loại để để phát triển các vật liệu xúc tác chất lượng cao, ổn định để sản xuất hydro xanh công nghiệp với chi phí thấp, hình thành nguồn năng lượng xanh bền vững thay thế khí tự nhiên và dầu mỏ.

Hydro xanh phi carbon hiện được coi là một phương án lưu trữ và vận chuyển năng lượng năng lượng tái tạo từ nguồn điện gió và mặt trời. Hydro không xả thải khí carbon vào khí quyển.

Bạn đang đọc bài viết Tìm ra cách tối đa hóa hiệu quả sản xuất hydro xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới