Thứ bảy, 27/04/2024 21:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2023

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2023 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/10/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Cao Bằng: Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe

Ngày 27/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Trung Phúc (sinh năm 1967, là Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tỉnh Cao Bằng) và Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1972, là Phó giám đốc Trung tâm) cùng về hành vi "Giả mạo trong công tác," quy định tại Điều 359 Bộ luật hình sự.

tm-img-alt
Cơ quan Công an tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Trung Phúc. (Ảnh: Báo Công an Nhân dân)

Kết quả điều tra của Cơ quan Công an xác định năm 2021 số lượng học viên đăng ký học lái xe tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tỉnh Cao Bằng tăng đột biến so với năm trước.

Trung tâm không đáp ứng được số lượng giáo viên dạy thực hành và số xe tập lái theo quy định. Do vậy, Đỗ Trung Phúc và Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo nhân viên lập các giấy tờ, sổ sách phân công, theo dõi đào tạo không đúng thực tế, với mục đích hợp thức hóa hồ sơ cho học viên học lái xe đủ điều kiện thi chứng chỉ nghề, thi sát hạch lái xe.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bộ LĐTB-XH trình Thủ tướng phương án nghỉ tết 7 ngày liên tục

Bộ LĐTB-XH vừa có tờ trình Thủ tướng, đề xuất xem xét, quyết định phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và các dịp nghỉ lễ khác trong năm tới.

Trong đó, về lịch nghỉ Tết Nguyên đán, Bộ LĐTB-XH đã trình cả hai phương án (cùng có tổng số ngày nghỉ là 7 ngày liên tục); nhưng Bộ LĐTB-XH cùng các bộ, ngành tham gia ý kiến đều chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán có 2 ngày năm cũ và 3 ngày năm mới (cùng ngày nghỉ bù cuối tuần), nhằm đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau tết.

tm-img-alt

Lịch nghỉ tết này áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động khu vực nhà nước.

Với người lao động ở khu vực ngoài nhà nước, các đơn vị căn cứ vào điều kiện thực tế để chọn phương án nghỉ tết phù hợp, nhưng đảm bảo đúng số ngày nghỉ theo quy định.

Học sinh lớp 7 Hà Nội bị đánh nhập viện: Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo trường

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý trật tự trên địa bàn, nhà trường, học sinh khi để xảy ra sự việc nêu trên.

Đồng thời UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Công an huyện, UBND xã Đại Đồng cùng công an xã và nhà trường tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc.

tm-img-alt
Nhóm nam sinh trong clip hành hung bạn học. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 25/10, mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip, khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong clip, mặc nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào đánh hội đồng, dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người. Một nam sinh khác đứng quay clip.

Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc các nam sinh đều không mặc đồng phục.

Trong clip, mặc cho nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người bạn, còn một nam sinh khác đứng quay clip.

Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc, các nam sinh đều không mặc đồng phục.

Ông Đỗ Công Dực, Hiệu trường trường THCS Đại Đồng xác nhận, các em học sinh trong clip trên hiện đang học lớp 7, học cùng lớp với nhau, đều là học sinh của nhà trường. Sự việc đánh nhau trong clip xảy ra vào tháng 6 tại nhà văn hóa của thôn.

Ông Dục cho biết, đến ngày 16/9, nhà trường mới nắm bắt sự việc khi các học sinh này tiếp tục đánh nhau tại trường. Ngày 22/9 nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, mời phụ huynh hai bên lên làm việc, cho học sinh viết bản tường trình sự việc.

Theo đó, có học sinh khai nhận đánh em K một lần, có học sinh khai nhận đánh hai lần... Em K. khai bị đánh nhiều lần ở ngoài đường, ở nhà văn hóa, ở trong trường.

Kỷ luật cán bộ thuế ở Bình Dương không chịu đo nồng độ cồn

Tin trên VOV, hôm nay 28/10, lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, đã có quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Văn Sâm- người chống đối, phản ứng khi công an yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Ông Huỳnh Văn Sâm là công chức Đội Quản lý thuế liên xã số 3, Chi cục Thuế khu vực Bến Cát, thuộc huyện Bàu Bàng. Trước đó, ông đã bị tạm đình chỉ công tác.

tm-img-alt
Ông Sâm phản ứng khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn (ảnh: MXH).

Sau khi thu thập thông tin từ phía công an, Cục Thế tỉnh Bình Dương đã tiến hành kỷ luật ông Sâm bằng hình thức cảnh cáo. Ông Sâm cũng bị chuyển đưa làm việc ở phòng hành chính Chi cục Thuế khu vực Bến Cát.

Như VOV đưa tin, ngày 27/9, tổ công tác số 4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng tổ chức thực hiện đo nồng độ cồn trên địa bàn huyện.

Ông Sâm bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn nhưng ông không đồng ý; đồng thời còn lớn tiếng phản ứng, đòi quăng ly nước vào mặt lực lượng nếu lập biên bản, giam xe của ông.

Việc ông Sâm không chấp hành việc đo nồng độ cồn được người dân quay lại và chia sẻ video trên mạng xã hội.

Cháy xe bồn đang đậu trong cây xăng

Chiều 27/10, một xe bồn đang đậu trong cây xăng trên Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương, bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Khoảng 14h, chiếc xe bồn chở xăng dầu đang đậu trong cây xăng trên quốc lộ 13, KP4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt ở phần đầu xe.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, cảnh sát PCCC TX Bến Cát nhanh chóng điều 3 xe nước cùng các cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tiến hành dập lửa.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Rất may chưa vụ hỏa hoạn chưa lan ra thùng phía sau. Hiện nguyên nhân đang được điều tra

Bắc Giang: Cháy lán trại công nhân, hàng trăm người tháo chạy trong đêm

Gần 00h, ngày 27/10, tại Khu công nghiệp Quang Châu, xã Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong.

Thời điểm trên, trong lúc hàng trăm công nhân xây dựng đang phục vụ thi công, mở rộng Khu công nghiệp Quang Châu đang ngủ thì lán trại bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Sau đó ngọn lửa lan rộng, không thể kiểm soát.

Trước vụ việc bất ngờ, hàng trăm công nhân đã bật dậy, tháo chạy khỏi hiện trường. Một công nhân không may mắc kẹt trong đám cháy, tử vong.

tm-img-alt
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến một công nhân tử vong tại Khu công nghiệp Quang Châu. (Ảnh: Internet)

Theo video hiện trường được đăng tải trên MXH, vụ cháy có nhiều tiếng nổ lớn.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Cảnh sát PCCC, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ dập lửa, khắc phục hậu quả vụ việc.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề