Chủ nhật, 28/04/2024 03:16 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/11/2023

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2023 19:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Cháy gara ô tô ở Hòa Bình, lửa bao trùm nhiều phương tiện

Tối ngày 28/11, bà Hoàng Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy vừa xảy ra trên địa bàn vào chiều cùng ngày.

tm-img-alt
Một gara ô tô tại Hòa Bình bốc cháy dữ dội, nhiều phương tiện bị lửa bao trùm.

Theo đó, vào chiều ngày 28/11, 1 gara ô tô nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói đen bốc cao. Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong gara vẫn còn nhiều ô tô dừng đỗ. Vì lửa lan nhanh và mạnh, người dân không dám tiếp cận để hỗ trợ dập lửa, chỉ có thể đợi lực lượng chức năng tới hiện trường.

Theo đại diện Công an xã Phú Nghĩa, vụ cháy gara ô tô xảy ra trên địa bàn không ghi nhận thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản vẫn đang được thống kê.

Nguyên nhân vụ cháy trên hiện vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát nâng tốc độ cao tốc 4 làn xe lên 90 km/h

Tin trên Báo Giao thông, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ VN, Đường cao tốc VN, Quản lý đầu tư xây dựng và các Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận, 2, 6, 7, 85, Thăng Long rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc 90km/h theo TCCS42:2022. Các đơn vị chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ GTTVT trước ngày 31/12/2023.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, một số tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư có quy mô 4 làn xe cơ giới với làn dừng khẩn cấp không liên tục, được đầu tư và đưa vào vận hành khai thác với tốc độ tối đa 80km/h.

tm-img-alt
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (Ảnh internet)

Ngày 22/6/2022, Cục Đường bộ VN đã ban hành và công bố Tiêu chuẩn cơ sở Đường ô tô cao tốc - Thiết kế và tổ chức giao thông giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng. Theo đó, đối với các tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có quy mô như trên có thể khai thác với tốc độ đến 90km/h.

Để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong tổ chức giao thông đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới, nâng cao hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ VN phối hợp với Cục Đường cao tốc VN, Cục Quản lý đầu tư xây dựng rà soát các yếu tố kỹ thuật có liên quan của công trình đường bộ cao tốc phân kỳ đầu tư đang khai thác hoặc đang chuẩn bị thực hiện đầu tư có 4 làn xe cơ giới để đánh giá tính phù hợp và quyết định việc nâng tốc độ khai thác lên 90km/h.

Cục Đường bộ VN báo cáo Bộ GTVT để chỉ đạo các chủ đầu tư dự án đường cao tốc phân kỳ đầu tư chủ động điều chỉnh phương án tổ chức giao thông hoặc các giải pháp kỹ thuật cần thiết, điều chỉnh hồ sơ thiết kế kỹ thuật như điều chỉnh biển báo, vạch sơn, đáp ứng việc nâng tốc độ khai thác khi đưa vào sử dụng.

Các Ban QLDA có trách nhiệm phối hợp với Cục Đường bộ VN cung cấp kết quả thí nghiệm, báo cáo đánh giá theo yêu cầu, có trách nhiệm thực hiện rà soát và kiến nghị đối với dự án thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị điều chỉnh, bổ sung các hạng mục công trình theo ý kiến của Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN, để bảo đảm điều kiện ATGT khi nâng tốc độ khai thác phương tiện.

Vụ hàng loạt công nhân mắc bệnh bụi phổi: Bệnh nhân thứ 6 tử vong

Tin trên Tiền Phong, chiều 28/11, ông Nguyễn Thanh Văn - Phó chủ tịch UBND xã Nghi Hưng (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, ông Hoàng Văn Sơn (47 tuổi, trú xã Nghi Hưng) đã tử vong vào rạng sáng cùng ngày. Sau khi ông Sơn tử vong, phía chính quyền đã xuống gia đình thăm hỏi, động viên chia sẻ mất mát và hỗ trợ gia đình lo thủ tục mai táng.

tm-img-alt
Công ty TNHH Châu Tiến nhìn từ trên cao.

Được biết, ông Hoàng Văn Sơn là một trong 14 bệnh nhân mắc bệnh bụi phổi, được nhắc đến trong các bài viết trước đó về vụ hàng loạt công nhân mắc bệnh bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An).

Theo người nhà bệnh nhân chia sẻ, ông Hoàng Văn Sơn bắt đầu làm việc tại Công ty Châu Tiến vào năm 2019. Đến giữa năm 2022, ông Sơn có triệu chứng khó thở, sức khỏe yếu. Khi đi viện khám, ông Sơn mới phát hiện mình đã mắc bệnh bụi phổi.

Sau khi phát hiện bệnh, ông Sơn liên tục phải đến các bệnh viện từ tuyến huyện, tuyến tỉnh và tuyến Trung ương để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, bệnh tình của ông Sơn ngày càng chuyển biến nặng mà không thể điều trị khỏi.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 8/11, đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do Sở Y tế Nghệ An thành lập đã cùng các bác sỹ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế), Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An và Bệnh viện phổi Nghệ An trực tiếp thăm khám cho các công nhân của công ty TNHH Châu Tiến (Khu công nghiệp Nam Cấm, Nghi Lộc). Đây là một trong những quy trình để xác định bệnh nghề nghiệp cho những công nhân này.

“Sau khi khám, toàn bộ hồ sơ của các công nhân đã được gửi ra Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đến nay vẫn chưa có kết quả”, ông Thái Đình Lâm - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An nói.

Bộ Tài chính giám sát việc bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy

Bộ Tài chính vừa có công văn trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng. Cụ thể củ tri chất vấn: Theo thống kê hiện nay nước ta có hơn 60 triệu xe máy, pháp luật đã quy định mua bảo hiểm bắt buộc đối với xe mô tô, hai bánh, xe gắn máy.

Tuy nhiên, tình trạng tham gia mua bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe nói trên đạt hiệu quả thấp. Trong đó có nguyên nhân do hóa đơn chứng từ, thủ tục hành chính, thủ tục bồi thường rườm rà gây khó khăn cho người mua bảo hiểm.

Cử tri thấy rõ tính ưu việt của việc mua bảo hiểm xe máy bắt buộc và thực hiện nghiêm quy định pháp luật. Bộ Tài chính có giải pháp căn cơ nào để giải quyết tình trạng trên".

tm-img-alt
Một số quốc gia áp dụng bảo hiểm bắt buộc đối với xe đạp điện.

Bộ Tài chính cho biết, số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tính đến 10-2020 tổng số xe máy có đăng ký là 72 triệu xe, chiếm 63,48% nguyên nhân gây ra tai nạn.

Chủ xe máy đa số có thu nhập không cao, với mức phí bảo hiểm 55.000 đồng hoặc 60.000 đồng, nếu không may gây tai nạn đối với người thứ ba về sức khỏe, tính mạng sẽ được bảo hiểm chi trả tối đa 150 triệu đồng; về tài sản sẽ được bảo hiểm chi trả tối đa 50 triệu đồng.

Đặc biệt với quy định tạm ứng bồi thường bảo hiểm lên đến 105 triệu đồng trong vòng ba ngày kể từ khi nhận được thông báo tai nạn, nguồn tài chính sẽ được cung cấp nhanh chóng, kịp thời cho chủ xe máy hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân khắc phục thiệt hại.

Ngoài ra, trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm, không thuộc phạm vi bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm, sẽ được Quỹ bảo hiểm xe cơ giới chi hỗ trợ nhân đạo đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng lên đến 45 triệu đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều tuyến đường ngập trong triều cường

Hà Nội mới đưa tin, theo Đài khí tượng – Thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt triều cường ngày 28-11 có cao điểm từ 17h đến 19h. Mực nước triều Trạm Phú An (sông Đồng Nai) và Nhà Bè (sông Sài Gòn) ở khoảng 1,7m, trên mức báo động 3 khoảng 0,2m.

Chiều tối 28/11, nhiều khu vực trũng thấp và ven sông tại thành phố Hồ Chí Minh đã bị ngập, gây khó khăn trong đi lại vào giờ cao điểm của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànôịmới, tại quận 7, một số tuyến đường đã bị ngập như Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn, Nguyễn Thị Thập… Tại huyện Nhà Bè, đường Lê Văn Lương và Phạm Hữu Lầu có nhiều đoạn bị ngập. Tại huyện Bình Chánh, một đoạn quốc lộ 50 từ đường Nguyễn Văn Linh dẫn sang quận 8 bị ngập.

tm-img-alt
Triều cường gây ngập trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7.

Tại phía Nam, những đợt triều cường dịp mùng 1 và ngày rằm những tháng cuối năm thường lên cao. Khi nước triều lên trên báo động 3 (tại thành phố Hồ Chí Minh là trên 1,5m), nước từ sông, kênh chính sẽ tràn vào các khu vực trũng thấp, gây ngập lụt. Thời gian ngập khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó nước rút. Mỗi đợt triều cường kéo dài khoảng 3 ngày, với các khung giờ triều đạt đỉnh vào sáng sớm và chiều tối.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/11/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề