Chủ nhật, 28/04/2024 15:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/9/2023

MTĐT -  Thứ năm, 28/09/2023 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Xác minh trường hợp 5 học sinh nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa tự làm

Tin trên Báo Lào Cai, tại Trường THCS Pom Hán (thành phố Lào Cai), 5 học sinh lớp 8A2 sau khi uống trà sữa tự làm trong tiết trải nghiệm môn Hóa học đã có những biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh.

Theo đó, vào hồi 9 giờ 5 phút ngày 25/9/2023, Trường THCS Pom Hán triển khai tiết học môn Hóa học có nội dung cho học sinh trải nghiệm làm trà sữa. Buổi trải nghiệm gồm cô giáo và 38 học sinh lớp 8A2. Tiết học được thực hành ngay tại lớp học, trong quá trình thực hành, các em học sinh không sử dụng bảo hộ lao động như găng tay, đội mũ...

Sau khi hoàn thành, cô giáo bộ môn nghiệm thu và cùng học sinh uống sản phẩm vừa làm ra. Nguyên liệu để làm trà sữa gồm hạt trân châu, lục trà đài, bột kem sữa B-One, trà đen, sữa Ông Thọ vỏ hộp màu trắng, đường trắng, nguồn nước chế biến thực phẩm nước R.O; dụng cụ chứa đựng thực phẩm là bình đựng nước và cốc giấy.

Sau khi uống trà sữa khoảng hơn 1 giờ đồng hồ (10 giờ 30 phút), em Nguyễn Thái B. xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn, đau đầu, đau bụng, đi ngoài phân lỏng; đến 10 giờ 45 phút, em Vũ Thị H., Nguyễn Quỳnh M., Lê Yến C. và Hoàng Tùng D. cũng xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu. Các em được đưa xuống phòng y tế của nhà trường kiểm tra và đã được thầy, cô giáo đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám, điều trị. Nhà trường cũng báo ngay cho phụ huynh học sinh cùng phối hợp chăm sóc.

Em Hoàng Tùng D. trước khi vào bệnh viện có biểu hiện đau bụng nhưng khi vào đến bệnh viện, em không có các triệu chứng trên, vì vậy, các bác sỹ không làm bệnh án và cho về nhà theo dõi.

tm-img-alt
--

4 học sinh còn lại điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có các triệu chứng giống nhau như buồn nôn, đau bụng, đau đầu, đi ngoài phân lỏng, bác sỹ chẩn đoán theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Em Nguyễn Thái B. sau điều trị đã hết các triệu chứng ban đầu vào viện, tuy nhiên, gia đình xin cho em ở lại bệnh viện để theo dõi tiếp do em bị bệnh viêm dạ dày. Các em Vũ Thị H., Nguyễn Quỳnh M., Lê Yến C. sau điều trị đã ổn định sức khỏe và ra viện.

Trung tâm Y tế thành phố nhận định nghi ngờ đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc với nhà trường không còn mẫu lưu và nguyên liệu dùng để pha trà sữa. Hiện chưa xác định rõ nguyên nhân.

Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với UBND phường, Đội Quản lý thị trường số 1, Công an phường và Trạm Y tế phường Pom Hán tiến hành kiểm tra và lấy 6 mẫu các nguyên liệu thực phẩm tại hộ kinh doanh Nguyễn Duy Khánh (địa chỉ tổ 8, phường Pom Hán) - hộ đã bán các sản phẩm cho học sinh của Trường THCS Pom Hán làm thực hành để gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia xét nghiệm, hiện đang đợi kết quả.

Cơ sở kinh doanh cũng vi phạm một số quy định như không niêm yết giá và nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và ra quyết định xử lý vi phạm đối với hộ kinh doanh trên.

Tạm giữ đối tượng lái xe vi phạm nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ

Ngày 28/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào tối ngày 25/9, tổ công tác của Bộ Công an phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Giang tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường Xương Giang, TP Bắc Giang (khu vực cạnh đền Xương Giang).

Tại đây, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng ô tô biển kiểm soát 30T-31xx do ông Đinh Công Bình (SN 1974, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) điều khiển. Tuy nhiên lái xe không chấp hành mà tiếp tục di chuyển về phía trước.

Ngay sau đó, cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô Tạ Văn Nam đến hỗ trợ, sử dụng đèn pin, gậy điều khiển giao thông ra hiệu lệnh dừng xe nhưng ông Bình vẫn lái xe tiến sát vị trí anh Nam đang đứng.

Thấy nguy hiểm nên anh Nam nhảy lên nắp ca pô, bám tay trái vào cần gạt nước của xe ô tô, dùng đèn pin ra hiệu lệnh dừng lại nhưng ông Bình tiếp tục đi.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đang tạm giữ đối tượng Đinh Công Bình vi phạm nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ. Ảnh: CACC.

Được khoảng 10m, bị các thành viên trong tổ công tác áp sát, tài xế mới dừng lại. Qua kiểm tra, xác định ông Bình có nồng độ cồn là 0,203mg/lít khí thở. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đã ra Quyết định tạm giữ ông Bình về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Được biết, ông Bình làm nghề kinh doanh mua bán ô tô cũ, chưa có tiền án tiền sự. Tối 25/9, ông đi liên hoan cùng bạn bè ở huyện Lạng Giang và có uống rượu.

Đến khoảng 21 giờ, ông điều khiển xe ô tô về nhà, đến đoạn đường trước cổng đền Xương Giang thì phát hiện có chốt kiểm tra của lực lượng CSGT.

Lo sợ bị thổi nồng độ cồn, ông Bình điều khiển xe sang làn đường ngược chiều với ý định bỏ chạy. Các thành viên tổ công tác nhiều lần yêu cầu dừng xe nhưng ông Bình không chấp hành, cố tình lái xe gây nguy hiểm cho người thực thi công vụ.

Mưa lớn tại Hòa Bình làm một người tử vong; thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu

Ngày 28/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn những ngày qua có mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài tại các huyện và thành phố làm một người chết, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu.

tm-img-alt
Nước lũ dâng cao và chảy siết tại Ngầm tràn xóm Dè, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Lượng mưa lớn nhất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh dao động từ 227 mm đến 346 mm. Điểm mưa lớn nhất đo được là 346 mm (tại Trạm đo mưa Thanh Hà, huyện Lạc Thủy). Mực nước sông Bôi tại trạm Hưng Thi, huyện Lạc Thủy là 13,29 m, vượt ngưỡng báo động III là 0,29 m. Mực nước sông Bùi tại Trạm Lâm Sơn (Lương Sơn) là 21,29 m, dưới báo động I là 0,21m.

Mưa lũ khiến anh Bùi Văn Nam (sinh năm 1982, trú tại xóm Bưng 1, xã Thu Phong, huyện Cao Phong) bị nước cuốn trôi. Thi thể nạn nhân được tìm thấy lúc khoảng 15 giờ ngày 28/9.

Mưa lũ kéo dài gây sạt lở ảnh hưởng đến 98 nhà dân trên địa bàn các huyện Đà Bắc, Yên Thủy, Kim Bôi, Mai Châu...; ngập úng 1.652,16 ha lúa, hoa mầu và cây trồng khác. Đặc biệt, Quốc lộ 6 tại Km79+100, thuộc dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn Dốc Cun (Km78+420 ÷ Km85+100) sạt lở khối lượng khoảng 4.000 m3, hiện tại đã được thông tuyến. Tại Km7+200 tuyến Y1 sạt lở taluy dương khoảng 150 m3 gây tắc đường cục bộ...

Tuyến đường 433: Km3+320 thuộc xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, Km44+130 xã Tân Minh, Km45+700 và Km45+950 xã Tân Pheo, Km75+800 xã Nánh Nghê đã bị sạt lở đất, đá taluy dương, các phương tiện đi lại khó khăn. Tuyến 432 tại Km21+850 tại xã Tân Thành, huyện Mai Châu bị sạt lở đất, đá taluy dương.

Tìm thấy thi thể người đàn ông ở Thanh Hóa bị lũ cuốn mất tích

Chiều 28-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Đức Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Lương, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Cao Ngọc T. (ngụ xã Bình Lương) mất tích do mưa lũ cuốn trôi trong lúc đi đánh cá trở về nhà.

Theo ông Tuấn, thi thể ông T. được tìm thấy lúc khoảng hơn 17 giờ hôm nay (28-9), tại khu vực khe Hận (thuộc Vườn quốc gia Bến En), cách vị trí gặp nạn xuôi về hạ lưu khoảng 1,5 km.

tm-img-alt
Khu vực nơi ông T. bơi qua và bị nước cuốn mất tích

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, thi thể ông T. đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, tối ngày 26-9, ông Cao Ngọc T. và 5 người trong xã cùng nhau vào khu vực khe Hận để đánh cá. Đến 2 giờ sáng ngày 27-9, trên đường trở về ông T. bơi qua suối thì bị nước cuốn trôi mất tích.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ trên địa bàn từ ngày 25-9 đến ngày 27-9 đã gây ngập lụt nhiều nhà dân, chia cắt bản làng, thiệt hại về tài đường sá, lúa, hoa màu ở nhiều nơi.

Mưa lũ cũng đã làm 2 người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nạn mất tích. Ngoài ông T. đã được tìm thấy thi thể, thì tại bản Lầu, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn cũng có một trường hợp bị mưa lũ cuốn mất tích khi đi làm đồng trở về băng qua suối.

Theo báo cáo, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 27-9, vợ chồng ông Lộc Văn V. (SN 1979) và vợ là bà Lò Thị T. (SN 1978; ngụ bản Lầu, xã Sơn Hà) trên đường đi làm ruộng thì nước lũ qua suối Chăng (bản Lầu) dâng cao.

Lúc này, vợ chồng ông V. đã dùng cây luồng làm phao để qua suối, tuy nhiên do nước lũ dâng chảy xiết đã cuốn trôi cả hai vợ chồng khoảng 40 m. Ông V. sau đó đã bơi được vào bờ, còn bà T. bị nước lũ cuốn trôi. Đến chiều 28-9, bà T. vẫn chưa được tìm thấy.

Khánh Hòa: Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND phường

Tin trên Người đưa tin, một cựu Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Chiều 28/9, thông tin Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, cùng ngày đã thi hành quyết định bắt tạm giam ông Trần Thanh Tùng, cựu Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải để tiếp tục điều tra, xử lý về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

tm-img-alt
UBND phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: N.H

Trước đó, ông Trần Thanh Tùng đã bị miễn nhiệm chức phó chủ tịch UBND phường Ninh Hải. UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Tùng sau khi có kết luận thanh tra.

Theo kết luận thanh tra của UBND thị xã Ninh Hòa, ông Tùng không được phân công nhiệm vụ chứng thực nhưng vẫn thực hiện ký chứng thực đối với hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà X. và ông T. (con ruột ông Tùng). Việc này có dấu hiệu của tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, vào năm 2017, trên cơ sở hồ sơ do UBND phường Ninh Hải xác lập, UBND thị xã Ninh Hòa đã cấp chứng nhận quyền sử dụng đất tổng diện tích 14.238m2, loại đất trồng cây lâu năm cho bà X. ở phường Ninh Hải.

Sau đó, giữa tháng 6/2017, bà X. làm thủ tục tách thửa đất nêu trên thành 2 thửa. Đến tháng 7/2017, bà X. chuyển nhượng 1 trong 2 thửa đất nói trên cho ông T. (trú phường Ninh Hải). Đầu tháng 8/2017, UBND thị xã Ninh Hòa cấp chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất trên cho ông T.

Người thực hiện chứng thực hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà X với ông T. là ông Trần Thanh Tùng, thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải và là cha ruột ông T.

Vào thời điểm ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng nêu trên, ông Tùng không được UBND phường Ninh Hải phân công nhiệm vụ chứng thực, mà nhiệm vụ đó được phân công cho một Phó Chủ tịch phường khác. Ông Tùng biết giá trị hợp đồng chuyển nhượng thực tế thửa đất này là 240 triệu đồng, tuy nhiên trong hồ sơ chuyển nhượng giữa hai bên chỉ ghi 10 triệu đồng, nhưng ông Tùng vẫn ký chứng thực.

Kết luận thanh tra cũng nêu việc chứng thực không qua tiếp nhận hồ sơ đầu vào từ bộ phận một cửa của UBND phường theo quy định, không qua tham mưu của công chức tư pháp. Bên cạnh đó, số chứng thực, ngày chứng thực không có trong sổ chứng thực hợp đồng của phường; hồ sơ chứng thực không được lưu trữ tại UBND phường Ninh Hải.

Liên quan đến vụ sai phạm đất đai tại phường Ninh Hải, ông Trịnh Thanh Bình, công chức địa chính xã Ninh Hưng (trước đây là cán bộ địa chính ở phường Ninh Hải) cũng đã bị khởi tố để điều tra tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sở GD&ĐT TPHCM chính thức lên tiếng vụ thu quỹ phụ huynh 310 triệu đồng

Bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, ngay khi nhận được phản ánh về sự việc lớp Một 2 thuộc Trường Tiểu học Hồng Hà tiến hành thu tiền quỹ phụ huynh 310 triệu đồng để chi cho các khoản trong năm học 2023-2024, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thạnh xác minh sự việc và có văn bản báo cáo.

Theo chỉ đạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bình Thạnh cũng đã yêu cầu BGH Trường Tiểu học Hồng Hà tiến hành họp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh (BĐD CMHS) và toàn thể CMHS lớp Một 2 trong ngày 27/9, đề ra giải pháp khắc phục việc thu chi sai quy định.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả tiền thu - chi sai quy định tại lớp Một 2 và có báo cáo kịp thời về Phòng; chỉ đạo nhà trường thực hiện phê bình đối với giáo viên chủ nhiệm lớp Một 2 về các sai phạm nêu trên.

Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã có văn bản phê bình Hiệu trưởng nhà trường về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường, chưa thực hiện đúng quy trình vận động, công tác thu chi quỹ hoạt động Ban đại diện Cha mẹ học sinh theo đúng quy định.

tm-img-alt

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã ban hành văn bản chấn chỉnh công tác quản lý thu chi đầu năm học 2023-2024 trên địa bàn quận.

Theo bà Lê Thụy Mỵ Châu, đầu năm học, Sở GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn thu chi đầu năm học và hoạt động Ban Đại diện cha mẹ học sinh của các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Trong đó có yêu cầu là Phòng GD&ĐT tham mưu Ủy ban Nhân dân các quận – huyện chỉ đạo các phòng ban có liên quan phối hợp kiểm tra, giám sát, thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp; kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu hoặc thu các khoản trái quy định.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận theo dõi, giám sát việc thực hiện của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, kịp thời xử lý nếu có vấn đề phát sinh.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.