Chủ nhật, 28/04/2024 19:54 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/2/2023

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2024 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/2/2024. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 22/2/2024 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Xe đầu kéo cháy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vụ tai nạn xảy ra tại km 162+150, đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Xe đầu kéo 15C2 – 0789 kéo theo rơ moóc 15R -07501 đang lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khi đến khu vực trên thì bị nổ lốp dẫn đến mất lái đâm vào tôn sóng và bốc cháy dữ dội ở làn khẩn cấp.

tm-img-alt
Xe đầu kéo cháy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Rất may mắn tài xế không bị thương, còn phương tiện và đường cao tốc bị hư hỏng.

Xác định nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do lốp trước phía bên lái xe bị nổ khiến xe mất lái, va quệt vào lan can đường, kéo lê dài trên đường khoảng 70 m khiến phần bình dầu bị rò rỉ gây bốc cháy ở phần đầu xe.

Hiện, lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để chữa cháy, phân luồng giao thông và xử lý vụ việc theo quy định.

Khởi tố tài xế tông chết người, kéo nạn nhân vào lề đường rồi bỏ trốn

Ngày 22/2, Công an huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Sơn (29 tuổi, trú xã Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 2h30 ngày 23/1, tại quốc lộ 1A đoạn thuộc thôn Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người.

Nạn nhân là ông Trần Văn Lập (40 tuổi, trú xã Cát Tài, huyện Phù Cát).

Sau khi gây tai nạn, tài xế Sơn điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tuy Phước thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã cử lực lượng phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cát, tổ chức truy vết phương tiện gây tai nạn.

tm-img-alt
Tài xế Nguyễn Ngọc Sơn bị bắt sau khi gây tai nạn chết người tại Bình Định rồi bỏ trốn (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua rà soát các nguồn dữ liệu camera và trạm thu phí trên quốc lộ 1, lực lượng chức năng xác định phương tiện nghi vấn gây ra vụ tai nạn giao thông là ô tô tải biển số 79H-012.93.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định liên lạc với các tổ CSGT trên quốc lộ 1A, truy bắt tài xế và phương tiện gây tai nạn.

Đến chiều 23/1, tổ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện, bắt giữ xe tải mang biển số 79H-012.93 và người điều khiển là Nguyễn Ngọc Sơn.

Tại đây, tài xế thừa nhận là người lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi va chạm với ông Lập tại địa điểm trên.

Tài xế cũng cho rằng do lúc đó bối rối quá nên kéo nạn nhân vào lề đường rồi lái xe đi tiếp.

Con lái xe gây tai nạn khiến 4 người tử vong, mẹ bị truy tố

Ngày 21/2, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông, Gia Lai, cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án sang Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 thanh niên tử vong (Ảnh: Chí Anh).

Theo cáo trạng, năm 2021, chị Pil mua xe máy biển kiểm soát 81B2-636.82 với dung tích xi-lanh 110cc, sau đó giao xe cho con trai R.M.T. (SN 2006, chưa có giấy phép lái xe) để đi lại hằng ngày.

Trưa 25/10/2023, T. uống rượu trong làng. Sau đó, T. điều khiển xe đi cùng với bạn. Biết con mình chưa đủ tuổi và đã uống rượu nhưng chị Pil không ngăn cản mà đi về nhà.

Đến 17h45 cùng ngày, T. điều khiển xe máy chở N.K. (SN 2005) và S.N. (SN 2005) đi chơi. Khi đi đến xã Ia Lâu, xe của T. xảy ra va chạm với xe máy biển kiểm soát 81B2-199.06 do anh T. (SN 2001) điều khiển đi ngược chiều.

Vụ va chạm mạnh đã khiến cả 4 người đi mô tô tử vong.

Sau vụ tai nạn, Công an huyện Chư Prông lấy mẫu máu xét nghiệm cho thấy, các nạn nhân đi xe mô tô chở 3 có nồng độ cồn rất cao. Nguyên nhân được xác định là người gây tai nạn chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện. T. điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, điều khiển phương tiện khi trong người có nồng độ cồn, chở người quá quy định.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, cơ quan điều tra xác định, chị Rơ Mah Pil đã có hành vi Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Sà lan đâm gãy cầu ở Trung Quốc, nhiều phương tiện rơi xuống sông

Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu ngày 22/2 cho biết chiếc sà lan đang đi từ thành phố Phật Sơn đến một quận phía nam Quảng Châu thì đâm trúng cây cầu Lixinsha lúc 5h30 sáng.

Hình ảnh được CCTV đăng tải cho thấy một phần của cây cầu bị gãy sau vụ va chạm, khiến toàn bộ giao thông trên cầu bị đình trệ.

Bốn chiếc ô tô (bao gồm một xe buýt) và một xe máy điện đã rơi khỏi cầu. Chiếc xe buýt và một xe hơi khác lao xuống nước, trong khi ba phương tiện còn lại mắc kẹt trên sà lan. Trên xe buýt chỉ có tài xế, nhưng không rõ người này còn sống hay không.

tm-img-alt

Hai người được xác định đã thiệt mạng, một người bị thương trong khi hai người khác được cứu. Tổng cộng có ba người đang mất tích.

Truyền thông địa phương đưa tin chính quyền thành phố đã cử lực lượng cứu hộ, bao gồm sáu thợ lặn, tới hiện trường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Các tàu và phương tiện khác được khuyến cáo nên đi đường vòng. Chủ sà lan đã bị bắt giữ.

Cầu Lixinsha là tuyến đường giao thông chính của cư dân đảo Sanmin. Một quan chức trên đảo nói với phóng viên rằng vẫn còn một chiếc phà đưa người dân qua sông.

Việc gia cố cây cầu đã bắt đầu vào năm 2022 vì những lo ngại về an toàn, nhưng hiện vẫn chưa hoàn tất.

Quảng Châu - thủ phủ tỉnh Quảng Đông gần cửa Châu Giang là một trong những trung tâm thương mại và vận tải hàng hải nhộn nhịp nhất của Trung Quốc. Châu Giang là con sông lớn thứ ba tại Trung Quốc với chiều dài 2.200 km, sau Trường Giang và Hoàng Hà.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.