Chủ nhật, 12/05/2024 09:46 (GMT+7)

TP.HCM: Rác thải bủa vây hàng loạt kênh rạch

Xuân Bắc -  Thứ hai, 10/07/2023 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tuyến kênh lớn ở TP.HCM như Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm, Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi- kênh Tẻ... đã được cải tạo từ nhiều năm nay nhưng mỗi ngày lượng rác đổ về các tuyến kênh này là rất lớn.

Ghi nhận được của phóng viên, rác trên các tuyến kênh này chủ yếu là lục bình và rác thải sinh hoạt. Ngoài ra, còn nhiều loại rác thải cồng kềnh như nệm, giường, ghế sofa, xác động vật, thùng nhựa... nổi lềnh bềnh trên mặt kênh.

Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM thông tin: "Công ty là đơn vị thực hiện vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm.

Ước tính mỗi ngày công ty vớt khoảng 10 tấn rác/ngày trên tuyến kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và khoảng 5-6 tấn trên tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm."

tm-img-alt
tm-img-alt
Mỗi ngày lượng rác thải đổ về các tuyến kênh này là rất lớn, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Anh Trường, công nhân vớt rác trên tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé cho biết, mỗi ngày lượng rác ở đây phát sinh khoảng 4-5 tấn. Tuyến kênh Đôi - kênh Tẻ, Tàu Hủ - Bến Nghé mỗi ngày vớt khoảng 10 - 40 tấn rác. Một số ngày cao điểm như tết có thể lên đến 100 tấn/ngày.

Nguồn rác thải ở các con kênh chủ yếu là do lục bình từ những tuyến kênh lớn đổ vào và rác thải sinh hoạt do một số người dân không có ý thức đổ bỏ.

Theo anh Mai Thành Đạt, công nhân vớt rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: "Mỗi ngày chúng tôi phải vớt đủ loại rác thải từ túi nylon, thùng xốp, hộp cơm, vỏ chai. Đáng nói hơn nữa là có cả giường, tủ, xác động vật, ghế sofa, nhánh cây...

Thông thường, những loại rác lớn như giường, tủ thì người dân thường đổ vào ban đêm, còn những loại rác thải sinh hoạt khác có người ném thẳng xuống sông ngay cả ban ngày."

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Rác thải bủa vây hàng loạt kênh rạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...