Thứ hai, 29/04/2024 22:40 (GMT+7)

TP.HCM: Thực tập phương án PCCC&CNCH

Anh Khang -  Thứ bảy, 16/12/2023 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/12, UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12 đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền và thực tập phương án PCCC&CNCH tại khu dân cư và các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Tham dự có lãnh đạo UBND phường, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12, 21 tổ liên gia PCCC cùng hơn 250 người dân 7 khu phố và các lực lượng: cán bộ, công chức người lao động trên địa bàn phường; các tiểu thương; Ban quản trị các lô chung cư và các hộ kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao…

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết: “Kế hoạch tuyên truyền và thực tập phương án PCCC&CNCH được UBND phường tổ chức nhằm làm tốt phong trào toàn dân PCCC, nâng cao hiệu quả hoạt động PCCC và phối hợp lực lượng liên quan giải quyết hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy gây ra; Góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Theo nội dung chương trình, phía UBND phường, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12 thực hiện ba nội dung gồm tuyên truyền về PCCC, hướng dẫn sử dụng thiết bị PCCC và diễn tập PCCC. Sau khi tuyên truyền về PCCC, hơn 200 người dân đã được cơ quan chức năng hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa mini để tiếp cận, dập lửa.

Cuối cùng là diễn tập PCCC với tình huống giả định là xảy ra cháy tại một ki ốt trên địa bàn phường.

tm-img-alt
Hơn 200 người dân được cơ quan chức năng hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa mini để tiếp cận, dập lửa.

Tình huống giả định được đặt ra, khoảng 15 giờ 30 phút, một đám cháy bùng lên tại ki ốt kinh doanh ở khu vực chợ đêm An Sương (hay còn gọi là công viên vui chơi, giải trí ẩm thực An Sương). Sau khi phát hiện khói lửa, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt, huy động bình cứu hỏa mini và phương tiện khống chế. Ngay sau đó, lực lượng gồm Công an, quân sự phường và các bảo vệ dân phố cũng có mặt triển khai công tác cứu hỏa.

tm-img-alt
Thực tập công tác PCCC&CNCH tại chợ đêm An Sương, phường Tân Hưng Thuận.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông các tuyến đường trước Chợ đêm An Sương, hướng dẫn thoát nạn, cấp cứu cho người bị thương và dập lửa, chống cháy lan. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12 cũng huy động 2 xe nước cùng 12 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế đám cháy sau ít phút.

tm-img-alt
Nhiều lực lượng, người lao động tham gia thực tập PCCC&CNCH.

Theo lãnh đạo phường Tân Hưng Thuận, thông qua chương trình tuyên truyền và thực tập lần này, người dân được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thực tập phương án PCCC&CNCH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...