Thứ năm, 02/05/2024 16:35 (GMT+7)

Trao 49 giải thưởng Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

Tuấn Anh -  Thứ tư, 25/10/2023 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 25/10, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã trao 49 giải thưởng tổng trị giá 99 triệu đồng cho các tác giả xuất sắc nhất.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” do Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Báo Thanh niên tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cùng chung tay thực hành thường xuyên việc tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày.

tm-img-alt
Ban giám khảo trò chuyện cùng các tác giả đạt giải

Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã nhận được 523 bài dự thi của độc giả từ khắp các tỉnh thành đất nước, thậm chí từ những người ở nơi bản làng xa xôi hẻo lánh. Các tác giả ở nhiều độ tuổi, trong đó người viết trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất đến 86 tuổi.

Điều này cho thấy cuộc thi đã “đánh trúng” tâm lý và sự quan tâm của đông đảo người dân trong việc tiết kiệm điện. Các bài dự thi sinh động, hấp dẫn góp phần lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cá nhân và doanh nghiệp, gợi mở nhiều giải pháp tiết kiệm điện thiết thực, tạo ảnh hưởng tích cực đến thói quen sử dụng điện cũng như ý thức tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, bảo vệ môi trường bền vững.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, thông qua cuộc thi, những câu chuyện hay, người thật việc thật với những cách làm hiệu quả trong việc tiết kiệm điện đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp có thể đúc kết thành nhiều bí quyết giúp mọi người cùng tham khảo, học hỏi...

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao 49 giải thưởng tặng các tác giả, nhóm tác giả có bài viết xuất sắc. Trong đó, giải nhất hạng mục viết về cá nhân thuộc về tác phẩm “Cụ bà 81 tuổi ở Tiền Giang với sáng kiến tiết kiệm điện “không đụng hàng” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Quốc Đạt (Tiền Giang) trị giá 6 triệu đồng và quà tặng; giải nhất hạng mục viết về tổ chức, doanh nghiệp thuộc về tác phẩm “Học theo Bác, lính biên phòng “siêu” tiết kiệm điện” của tác giả Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An trị giá 10 triệu đồng và quà tặng.

Bạn đang đọc bài viết Trao 49 giải thưởng Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.