Thứ hai, 29/04/2024 12:04 (GMT+7)

Tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Tuấn Minh -  Thứ bảy, 19/08/2023 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thông điệp “Sử dụng điện thông minh – An ninh cung cấp điện”, đại diện các Bộ, ngành liên quan cùng địa phương, doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung

Ngày 18-8, Văn Phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng chủ trì, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo, đơn vị được Bộ Công Thương giao chủ trì Mạng lưới Tiết kiệm điện Việt Nam (VESN) tổ chức “Hội nghị Tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng”.

Đây là hoạt động tiếp nối các chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 (Chương trình VNEEP3) năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đại diện đến từ các đơn vị của Bộ Công Thương: Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (TKNL), Cục Điều tiết điện lực, các Sở Công Thương khu vực phía Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các tổ chức quốc tế, các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực khu vực miền Bắc, các thành viên Mạng lưới VESN, các nhà đầu tư, sản xuất, cung cấp giải pháp tiết kiệm điện, các khách hàng sử dụng điện lớn khu vực miền Bắc và nhiều cá nhân, tổ chức khác quan tâm đến các hoạt động về Tiết kiệm điện (TKĐ).

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị được tổ chức với thông điệp: Tiết kiệm điện thành thói quen, thực hành tiết kiệm điện không chỉ những lúc thiếu điện mà thực hành mọi lúc, mọi nơi với mọi đối tượng.

Phát biểu khai mạc, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, cho biết ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan và các vấn đề về xung đột địa chính trị đã gây nhiều khó khăn về cung cấp điện tại nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Trước những khó khăn đó, ngành điện nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo cung ứng điện. Tuy nhiên, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước, gây ảnh hưởng đến việc cung ứng điện có thể sẽ tiếp diễn đến mùa khô cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Để chuẩn bị cho các diễn biến bất thường có thể xảy ra trong những thời điểm nắng nóng tiếp theo, ông Vũ kêu gọi, mỗi cá nhân, tổ chức và thành viên Mạng lưới Tiết kiệm điện Việt Nam (VESN) cần đẩy mạnh, hành động ngay, liên tục và thiết thực các giải pháp về thực hành tiết kiệm điện.

Với thông điệp “Sử dụng điện thông minh – An ninh cung cấp điện”, đại diện các Bộ, ngành liên quan cùng địa phương, doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận về các nội dung như: Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; kế hoạch và giải pháp đào tạo, tuyên truyền của Mạng lưới VESN; các giải pháp thúc đẩy thực hành tiết kiệm điện của cơ quan quản lý tại địa phương; chia sẻ của khách hàng sử dụng điện về các giải pháp hiệu quả trong thực hành tiết kiệm điện mùa nắng nóng,…

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.