Thứ tư, 01/05/2024 19:29 (GMT+7)

Trung Quốc: Sập mỏ than tại tỉnh Hắc Long Giang, 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 29/11/2023 13:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ tai nạn sập hầm mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc chiều 28/11.

Theo kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, tai nạn xảy ra lúc 14h40 cùng ngày, tức 13h40 theo giờ Việt Nam, ở một mỏ than ngoại ô thành phố Song Áp Sơn (Shuangyashan) phía đông tỉnh Hắc Long Giang, cách biên giới với Nga 130 km. 

Đến 18h20 giờ địa phương, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy 11 thi thể tại hiện trường. Hiện chưa rõ số người có mặt tại hầm mỏ tại thời điểm xảy ra tai nạn nên chưa thể xác định số người chết và mất tích trong vụ việc này.

Giới chức Trung Quốc đang triển khai chiến dịch cứu hộ và điều tra tai nạn. Nguyên nhân ban đầu được cho là nổ đá. Đây là hiện tượng xảy ra khi một khối đá bị nén ép gặp tác nhân "kích nổ" và giải phóng năng lượng mà nó tích tụ.

tm-img-alt
Một máy cắt hoạt động bên trong mỏ than ở gần thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 26/4. Ảnh: AFP

An toàn trong lĩnh vực khai thác mỏ ở Trung Quốc đã được cải thiện trong những thập kỷ gần đây, tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra với ngành này, thường do việc thực thi các quy trình an toàn lỏng lẻo, đặc biệt là tại những mỏ còn thô sơ.

Tháng 9 vừa qua, ít nhất 16 người thiệt mạng khi đám cháy bùng phát tại một mỏ than ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Tháng 8, một vụ nổ xảy ra tại mỏ than ở tỉnh Thiểm Tây, miền bắc Trung Quốc khiến ít nhất 11 người chết.

Theo số liệu báo cáo chính thức của Trung Quốc, năm ngoái, nước này ghi nhận 168 vụ tai nạn hầm mỏ, khiến 245 người thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Sập mỏ than tại tỉnh Hắc Long Giang, 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới