Thứ sáu, 03/05/2024 19:32 (GMT+7)

Pakistan: Cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 27/11/2023 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra mới đây tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Karachi, phía nam Pakistan.

Kênh tin tức địa phương Geo News đưa tin ngọn lửa bùng lên sáng sớm 25/11 ở trung tâm thương mại cao tầng RJ. Có hơn 60 người đang ở trong trung tâm mua sắm tại Pakistan khi đám cháy bùng phát ở khu vực tầng 4 và tầng 6.L

Phát ngôn viên Shahid Hussain của Tổ chức phúc lợi Chippa điều hành dịch vụ cứu hộ cho biết họ đã đưa 11 thi thể đến bệnh viện. Ông cũng nói rằng có 35 người bị thương, trong đó có 7 người đang trong "tình trạng nghiêm trọng". Ngoài ra có 40 người đã được giải cứu.

Lực lượng chữa cháy đã cứu được khoảng 50 người, tuy nhiên vẫn còn nhiều người bên trong tòa nhà.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: AFP

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện máy phát điện và lan ra hai tầng của khu mua sắm. Tòa nhà này cũng không có lối thoát hiểm.

Thành phố Karachi là thủ phủ của tỉnh miền nam Sindh. Nơi này cũng thường ghi nhận các vụ hỏa hoạn tương tự. Vào tháng 4/2023, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một xưởng may trong khu vực, khiến 4 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Tại Pakistan, sự yếu kém về luật an toàn và quy chuẩn xây dựng, cũng như việc thực thi lỏng lẻo các quy định khiến cho hỏa hoạn thường xuyên xảy ra.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pakistan: Cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.