Thứ bảy, 27/04/2024 15:56 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Động tăng cường tiếp công dân

Đức Anh -  Thứ năm, 05/10/2023 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Động - Bùi Văn Phúc tăng cường tiếp công dân. Đó là một trong những nội dung của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy thể hiện tại Thông báo số 140/TB-UBND ngày 26/4/2023.

Người dân đem đơn thư tố cáo khắp các cơ quan nhà nước để tìm sự công bằng

Thời gian gần đây, công dân tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên liên tục gửi đơn thư, gõ cửa khắp chính quyền thậm chí lên cả Trụ sở tiếp công dân Trung ương với hàng loạt nội dung vi phạm.

tm-img-alt
Công dân gửi đơn thư tố cáo sai phạm tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động lên Trụ sở tiếp công dân Trung ương.

Theo đó, người dân tố cáo cán bộ xã buông lỏng quản lý đất đai gây hậu quả nghiêm trọng cho nhà nước, để một loạt các hộ xây dựng nhà trên kênh T6, đất ao hồ, đất 03 trái quy định pháp luật; Việc UBND huyện Kim Động cấp sai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Để người dân xây dựng nhà cửa kiên cố trên đất nông nghiệp nhưng không ngăn chặn ngay từ đầu, không giải quyết vi phạm triệt để; Để doanh nghiệp sử dụng đất sai mục đích nhưng chỉ xử phạt, kiểm tra rồi không thực hiện giám sát, yêu cầu các cá nhân (tổ chức) vi phạm khắc phục hậu quả.

Những sai phạm đó cứ thế kéo dài làm giảm niềm tin của nhân dân vào chính quyền địa phương, và kế hoạch 93A/2017 của UBND tỉnh Hưng Yên.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Động tăng cường tiếp công dân.

Trước hàng loạt đơn thư của công dân tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động thì UBND tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận và ra thông báo tại số 140/TB-UBND ngày 26/04/2023 về việc thông báo ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy về giải quyết đơn thư của công dân tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động.

tm-img-alt
UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Động tăng cường tiếp công dân.

Theo đó, tại thông báo này UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu: Chủ tịch UBND huyện Kim động tăng cường tiếp công dân; kịp thời giải quyết khiếu nạn, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức tuyên truyền, vận động để công dân hiểu, chấp hành quy định của pháp luật; không để khiếu kiện vượt cấp kéo dài, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Ngoài ra, tại thông báo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên còn một số yêu cầu và chỉ đạo khác....

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin với loạt bài về thực trạng: Tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động có nhiều công trình xây dựng nhà cửa kiên cố trên đất nông nghiệp vi phạm kế hoạch 93a/2017 của UBND tỉnh Hưng Yên nhưng không được xử lý, khắc phục hậu quả. Cùng với đó là, vi phạm tại khu đất của Công ty TNHH một thành viên rượu Trương Xá thuê để thực hiện dự án đầu tư Xưởng sản xuất và kinh doanh rượu Trương Xá cũng không được xử lý khắc phục hậu quả triệt để.

Tiếp nữa là việc, UBND lãnh đạo UBND huyện Kim Động cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định của pháp luật....Hậu quả là để cho các sai phạm này kéo dài gây ảnh hưởng đến môi trường, lãng phí tài nguyên đất đai, gây bức xúc trong dư luận và giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của chính quyền xã, huyện.

Chính vì vậy, yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy đối với Chủ tịch UBND huyện Kim Động - Bùi Văn Phúc là rất xác đáng. Thiết nghĩ, người đứng đầu chính quyền huyện Kim Động cũng cần phải tích cực hơn trong việc thực hiện yêu cầu, chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Động tăng cường tiếp công dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề