Thứ năm, 18/04/2024 08:19 (GMT+7)

[Video] Highlights bóng đá xứ Wales vs Iran (0-2) VTV World Cup 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 25/11/2022 20:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

[Video] Highlights bóng đá World Cup VTV5: xứ Wales vs Iran (0-2). Trận đấu giữa xứ Wales vs Iran diễn ra vào 17h ngày 25/11/2022. Ghi bàn chỉ trong 3 phút cuối trận, Iran chiến thắng với tỷ số 2-0.

[Video] Highlights bóng đá xứ Wales vs Iran (0-2) | Thẻ đỏ oan nghiệt, phút bù giờ điên rồ | World Cup 2022

Ghi bàn: 

Iran: Roozbeh Cheshmi (90'+9), Bamin (90'+11)

Thẻ đỏ: 

Xứ Wales: Hennessey (87')

Đội hình xuất phát:

Xứ Wales (3-5-2): Wayne Hennessey (1), Chris Mepham (5), Joe Rodon (6), Ben Davies (4), Connor Roberts (Daniel James 58'), Neco Williams (Brennan Johnson 58'), Aaron Ramsey (10), Ethan Ampadu (Joe Allen 78'), Harry Wilson (8), Gareth Bale (11), Kieffer Moore (13)

Iran (4-4-2): Seyed Hossein Hosseini (24), Ramin Rezaeian (23), Morteza Pouraliganji (8), Majid Hosseini (19), Milad Mohammadi (5), Ali Gholizadeh (Jahanbakhsh 77', Ahmad Nourollahi (21), Saeid Ezatollahi (6), Ehsan Hajsafi (Mehdi Torabi 77'), Sardar Azmoun (Karim Ansarifard 68'), Mehdi Taremi (9)

Kết quả bóng đá xứ Wales vs Iran (2-0): Điên rồ những phút cuối trận

Dù không được đánh giá cao nhưng Iran mới là bên nắm thế chủ động trong những phút đầu. Đội bóng châu Á liên tục tổ chức tấn công vô cùng đa dạng, từ tấn công biên, trung lộ cho tới chuyền dài.

Xứ Wales ngay lập tức có màn đáp trả bằng một đường chuyền dài cho Kieffer Moore băng vào dứt điểm gầm giày.  Đáng tiếc là cú đá của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn.

Tuy nhiên, họ suýt chút nữa đã bị thủng lưới trước sau tình huống chuyền sai của hàng thủ phút 15. Ngay lập tức Iran vào thế 3 đánh 2 trong vòng cấm và đưa bóng vào lưới. Bàn thắng sau đó không được công nhận do người dứt điểm cuối cùng là Gholizadeh đã mắc lỗi việt vị.

Những phút sau đó Wales lấy lại được thế trận và liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm cho Bale và Moore nhưng thủ thành Hosseini và các hậu vệ đã thi đấu tập trung để hóa giải mọi sóng gió.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Iran chơi phản công và nhờ sự cơ động của Azmoun họ đã không ít lần uy hiếp được khung thành của Hennessey.

Phút 51, cầu thủ của Leverkusen bứt tốc xâm nhập vòng cấm nhưng dứt điểm đập cột. Sau đó bóng được phá ra tới chân Gholizadeh và cú cứa lòng của anh một lần nữa lại đi vào cột.

Wales ngay lập tức có phản ứng khi tung cầu thủ tốc độ Daniel James vào sân khuấy đảo hàng thủ đối phương. Cựu cầu thủ MU cung cấp thêm sự uyển chuyển cho những pha lên bóng nhưng dường như vẫn chưa đủ để tạo nên khác biệt.

tm-img-alt
Hennessey nhận thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022

Căng thẳng xảy ra ở những phút cuối, trong một tình huống phản công của Iran, thủ thành Hennessey đã lao ra ngoài vòng cấm để phá bóng nhưng lại đá vào người Taremi. Trọng tài ban đầu chỉ phạt thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định truất quyền thi đấu của thủ môn này. Kể từ phút 86 trở đi, xứ Wales chỉ còn chơi với 10 người.

Tới phút 90+8, Cheshmi tung cú sút từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng dẫn trước cho Iran. Chính cầu thủ này sau đó đã châm ngòi cho pha phản công để Ramin nhân đôi cách biệt ở phút cuối cùng.

tm-img-alt
Siêu phẩm sút xa của Cheshmi ở phút 90+8 mở ra cơn ác mộng cho Xứ Wales

Chiến thắng này đánh dấu lần đầu tiên Iran thắng được một đội châu Âu tại World Cup. 3 điểm có được cũng giúp họ làm sống lại hy vọng được đi tiếp trong khi Wales sẽ buộc phải vượt qua Anh ở lượt cuối mới có cơ hội.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết [Video] Highlights bóng đá xứ Wales vs Iran (0-2) VTV World Cup 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới