Thứ ba, 30/04/2024 15:04 (GMT+7)

Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple

Tùng Lâm -  Thứ tư, 17/04/2024 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple, đó là nhận định từ CNBC, kênh truyền hình tin tức tài chính hàng đầu của Mỹ.

Với sự xuất hiện của Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, tại Hà Nội sáng 15/4, việc này càng được khẳng định và tiếp tục gây sự chú ý của cả thế giới công nghệ.

Trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày của ông Cook tại Việt Nam, CEO của Apple đã gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng, từ nghệ sĩ, nhà phát triển phần mềm đến những người sáng tạo nội dung. Không chỉ là một chuyến đi thăm, ông Cook còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng và môi trường Việt Nam bằng việc tham gia các hoạt động nhân đạo như hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương.

tm-img-alt
CEO Tim Cook giao lưu cùng học sinh Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi sao Hà Nội. Ảnh: znews

Việt Nam không chỉ thu hút Apple với nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng, mà còn là điểm đến quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa sản xuất của hãng ngoài Trung Quốc. Trong bối cảnh doanh số iPhone giảm do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất Android, nhưng mục tiêu của Apple vẫn rõ ràng: mở rộng sản xuất ra các quốc gia như Việt Nam và Ấn Độ.

Theo CNBC, Apple đã lắp ráp tới 14% tổng số iPhone của mình tại Ấn Độ trong năm tài chính vừa qua, một con số ấn tượng đồng thời cho thấy sự đa dạng hóa hiệu quả trong chuỗi cung ứng của hãng. Việt Nam cũng là một trong những điểm sáng trong chiến lược của Apple khi Việt Nam không chỉ là trung tâm sản xuất mà còn là thị trường tiêu dùng lớn.

Ngay khi vừa đến Hà Nội, Tim Cook đã hào hứng chia sẻ: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

tm-img-alt
Ông Tim Cook selfie cùng một nhà sáng tạo nội dung tại Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Trên trang cá nhân của Tim Cook

Ông Bryan Ma, Phó chủ tịch nghiên cứu thiết bị khách hàng tại IDC, nói với kênh CNBC: "Việt Nam không chỉ quan trọng với Apple do lượng người hâm mộ ngày càng tăng ở đây, mà còn bởi ngành công nghiệp smartphone đang phòng ngừa rủi ro bằng cách đa dạng hóa sản xuất ra ngoài Trung Quốc. Điều đó gồm cả các địa điểm quan trọng như Việt Nam, nơi Samsung từ lâu đã có mặt ở miền bắc đất nước. Những nỗ lực đa dạng hóa của Apple cũng gồm cả các thiết bị như máy tính xách tay, với những nhà sản xuất theo hợp đồng của họ như Quanta và Foxconn đã đầu tư vào Việt Nam".

Với những cam kết và hỗ trợ liên tục tại Việt Nam, Apple không chỉ xác nhận mối quan hệ lâu dài với mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giáo dục và bảo vệ môi trường tại dải đất hình chữ S. Điều này cho thấy thiện chí của Apple không chỉ là trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong việc xây dựng cộng đồng và bảo vệ môi trường, đồng hành cùng Việt Nam trên con đường phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.