Thứ ba, 30/04/2024 00:38 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

Bình Minh -  Thứ ba, 16/04/2024 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 16-4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, giám đốc điều hành Tập đoàn Apple, tại trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng vui mừng gặp lại ông Tim Cook, cảm ơn ông đã nhận lời mời thăm Việt Nam của Thủ tướng khi Thủ tướng đến thăm Apple trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ vào tháng 5/2022; đánh giá cao và cảm ơn Apple đã mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, tạo ra hơn 200.000 việc làm cho người dân.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng đã dành thời gian thông tin về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong gần 40 năm đổi mới; về các yếu tố nền tảng, đường lối phát triển cơ bản của đất nước, các chính sách về đối ngoại, kinh tế, quốc phòng, văn hóa, trong đó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những đường lối, chính sách xuyên suốt, bao trùm và Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này một cách ổn định, lâu dài, hiệu quả, bền vững dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời Việt Nam phát triển 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư.

Thời gian tới, để góp phần cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, Thủ tướng đề nghị Apple tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện thể chế, phát triển xanh, sản xuất xanh, năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xác định Việt Nam là một cứ điểm để tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất toàn cầu, đa dạng hóa thị trường…

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ thành lập tổ công tác để hỗ trợ Apple ngày càng phát triển hiệu quả tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Giám đốc Điều hành Apple Tim Cook cho biết đang có chuyến thăm và làm việc tuyệt vời tại Việt Nam, nhận được sự đón tiếp nồng ấm của người dân và được tận mắt chứng kiến cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống và năng lượng.

Ông Tim Cook đánh giá cao những chia sẻ của Thủ tướng về các định hướng, mục tiêu phát triển của Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác, đầu tư chất lượng cao tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...