Thứ bảy, 27/07/2024 08:44 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho 2 cây Đại hoa trắng hơn 300 năm

Thanh Hạ -  Thứ ba, 21/05/2024 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là những cây cổ thụ đầu tiên của nước ta được cộng đồng địa phương tổ chức Lễ Vinh danh Cây Di sản Việt Nam, đúng vào dịp Đại lễ Phật Đản và ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5)

tm-img-alt
Lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho 02 cây Đại hoa trắng hơn 300 năm. Ảnh VACNE.

Ngày 19/5, UBND xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) kỷ niệm 10 năm ngày đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và tổ chức long trọng Lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho 02 cây Đại hoa trắng hơn 300 năm, đứng trước cửa Đình và Chùa thôn Đông Định.

Đây là những cây cổ thụ đầu tiên của nước ta được cộng đồng địa phương tổ chức Lễ Vinh danh Cây Di sản Việt Nam, đúng vào dịp Đại lễ Phật Đản và ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); đồng thời Kỷ niệm 10 năm chùa cổ Thánh Long được đón Bằng Di tích Lịch sử Văn hoá cấp tỉnh.

Việc công nhận 2 cây Đại hoa trắng tại di tích đình và chùa Đông Định là Cây di sản Việt Nam góp phần tuyên truyền giá trị bảo tồn đa dạng sinh học, giá trị văn hóa và bảo vệ môi trường cây di sản.

Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ cây cho người dân trong cộng đồng, gắn bảo tồn thiên nhiên cũng như đánh thức tiềm năng tham quan, du lịch văn hóa, quảng bá, giới thiệu hình ảnh địa phương đến với người dân và du khách.

Sau khi trao Quyết định và Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho lãnh đạo địa phương, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh đã chúc mừng và bày tỏ xúc động trước sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng cả nước về sự kiện Bảo tồn Cây Di sản, trong đó có cán bộ, nhân dân xã Thái Hoà, huyện Lập Thạch. Giáo sư cảm ơn đồng bào, đặc biệt là các bậc cao niên, các vị trong Ban quản lý khu di tích đã chăm sóc, bảo vệ những cây Di sản này. Bởi đây là hoạt động hữu ích và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nó không chỉ là hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan môi trường, mang lại sức khoẻ trực tiếp cho con người, mà còn là hoạt động hạn chế biến đổi khí hậu, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá và trực tiếp tạo thêm điểm nhấn du lịch cho Vĩnh Phúc, phát triển kinh tế cho địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho 2 cây Đại hoa trắng hơn 300 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình
Yên Bái (Lục Yên) sắp diễn ra Ngày hội "Pay Tái"
Ngày hội Pay Tái (đi tết nhà ngoại) xã Lâm Thượng đã trở thành hoạt động thường niên, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Tày, Nùng xã Lâm Thượng nói riêng cũng như huyện Lục Yên nói chung.
Bài thơ: Điều gì cao quý nhất?
Quyền cao, chức lớn, giàu sang///Chết rồi liệu có ai mang theo người?///Điều gì cao quý nhất đời?///Hỏi đất chẳng biết, hỏi trời không hay...

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành