Thứ hai, 29/04/2024 16:56 (GMT+7)

Zurich vượt New York trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

MTĐT -  Thứ năm, 30/11/2023 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo xếp hạng công bố ngày 30/11 của tạp chí The Economist, Zurich và Singapore là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bối cảnh chi phí sinh hoạt cao chưa từng thấy.

Theo các chuyên gia của Cơ quan tình báo kinh tế (EIU) thuộc The Economist, ước tính trong năm qua, giá cả tiêu dùng đã tăng trung bình 7,4% tại 173 thành phố lớn, thấp hơn chút ít so với mức tăng lạm phát kỷ lục 8,1% của năm 2022. Tính toán này được dựa trên giá cả của 200 mặt hàng và dịch vụ. 

tm-img-alt
Zurich là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, với chi phí 4.260 USD một tháng, chưa tính đến mức giá thuê nhà cao ngất ngưởng. Ảnh: dailymail.co.uk

Người phụ trách cuộc khảo sát giá cả hàng hóa và dịch vụ của The Economist, cô Upasana Duttare cho rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt còn lâu mới kết thúc và mức giá vẫn sẽ cao hơn nhiều so với thời kỳ khủng hoảng giá cả trước đây. Cô kỳ vọng lạm phát sẽ giảm tốc trong năm 2024 nhờ các biện pháp tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương. 

Kết quả này được đưa ra sau khi Economist tiến hành khảo sát 130 thành phố trên thế giới về giá của 160 hàng hóa bao gồm thực phẩm, quần áo, chi phí vận chuyển, tiền thuê nhà và học phí trường tư.

So với bảng xếp hạng năm ngoái, thành phố Zurich (Thụy Sĩ) đã vượt New York (Mỹ) để sánh ngang với Singapore - thành phố đã "trụ vững" trong nhiều năm về mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. 

Danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới sau 3 thành phố kể trên còn có Geneva (Thụy Sĩ), Hong Kong (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), Copenhagen (Thụy Điển) và Tel Aviv (Israel). Mỹ còn có 1 thành phố nữa trong top 10 danh sách trên là San Francisco.  

Cũng theo bảng xếp hạng của The Economist, thủ đô Damascus của Syria là thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, tiếp sau là Tehran (Iran).

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Zurich vượt New York trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...