Thứ tư, 01/05/2024 12:18 (GMT+7)

Thái Lan: Khuyến khích phát triển thành phố thông minh tại các tỉnh

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2023 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Kinh tế và Xã hội số (DES) Thái Lan đã khuyến khích phát triển 'thành phố thông minh' tại các tỉnh ở Thái Lan bằng cách đề nghị cắt giảm 50% thuế doanh nghiệp trong 3 năm.

Bộ trưởng DES, ông Prasert Chanthararuangthong mới đây đã công bố động thái này trong hội thảo mang tên “Thành phố thông minh Thái Lan 2024” tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Ông Prasert cho biết chính phủ do đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) lãnh đạo đang tập trung phát triển các khu vực trung tâm tỉnh thành các thành phố thông minh trong 7 lĩnh vực bao gồm giao thông, năng lượng, kinh tế, công dân, đời sống, dịch vụ công cộng và môi trường.

Mỗi tỉnh sẽ chuyên về một hoặc nhiều lĩnh vực để đạt được mức độ trung hòa carbon và đạt được danh hiệu thành phố thông minh. Các công ty đầu tư vào thành phố thông minh ở tỉnh sẽ được giảm 50% thuế doanh nghiệp trong 3 năm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Bộ trưởng Prasert cho biết thêm, hàng hóa hoặc dịch vụ được mua tại các thành phố thông minh thông qua sàn giao dịch số sẽ được miễn thuế.

Bộ Kinh tế và Xã hội số mong muốn các thành phố thông minh sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Thái Lan.

Theo Bộ trưởng Prasert, việc phát triển thành phố thông minh cũng cần có ý kiến đóng góp từ cộng đồng địa phương, trong khi Bộ sẽ thúc đẩy công nghệ Internet vạn vật và Dữ liệu lớn để quản lý môi trường, giảm ô nhiễm và ứng phó với thiên tai.

Hiện Thái Lan đã có 6 tỉnh, thành phố là thành viên của Mạng lưới Thành phố thông minh ASEAN. Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan kỳ vọng, các thành phố thông minh sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho nền kinh tế của nước này trong tương lai, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Thái Lan thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2027. 

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Khuyến khích phát triển thành phố thông minh tại các tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới