Hà Nội, Chủ nhật Ngày 18/11/2018

“Vá” ổ gà trên đường cao tốc 34.500 tỷ đồng

Nam Hà, 20:00 15/10/2018

Sau chỉ đạo khẩn của Bộ GTVT, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các nhà thầu đã tiến hành sửa chữa các hư hỏng mặt đường thuộc các gói thầu đoạn tuyến JICA (Km0+00-Km65+00).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/10, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có hàng chục công nhân, kỹ sư và nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) tiến hành sửa chữa triệt để các hư hỏng trên mặt đường theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Nhiều phương tiện chuyên dụng như xe lu bánh thép, lu lốp… cũng đã được huy động để thực hiện việc "vá" đường.

Trước đó, chiều 4/10, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc trên tuyến đường để bắt đầu cào bóc các vị trí hư hỏng tai mặt đường thuộc các gói thầu đoạn tuyến JICA (Km0+00 Km65+00) để sửa chữa lại.

Các công nhân đang sửa chữa tại Km 27+000 trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo lãnh đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đây là bước 2 trong quy trình xử lý "ổ gà" trên tuyến, sau bước 1 vá sửa tạm, đảm bảo lưu thông trước mắt, nhằm trị dứt điểm “ổ gà” cục bộ trên tuyến.

Theo phương án được ký giữa Ban điều hành liên doanh gói thầu số 4 và đại diện Tư vấn giám sát Yasunori Kawaguchi, phương án sửa chữa chia làm 2 loại: Hư hỏng phạm vi dài và ổ gà.

Việc sửa chữa Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và luôn có lực lượng kiểm tra thường xuyên.
Nhựa sau cào bóc được chuyển lên xe tải chở ra khỏi cao tốc.

Cụ thể, đối với hư hỏng phạm vi dài, công nhân tiến hành đánh dấu phạm vi cắt, dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO ở làn xe phía ngoài. Tiếp đó, tư vấn giám sát xem xét mức độ hư hỏng. Nếu như lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm tiếp tục hư hỏng hoặc có dấu hiệu thì sẽ bóc tiếp lớp 5 cm, còn các vị trí không bị hư hỏng thì sẽ được giữ lại.

Đối với các vị trí ổ gà cục bộ, công nhân bóc cả 2 lớp dày tổng 8 cm theo hình quả trám. Phạm vi bóc sẽ do tư vấn giám sát quyết định, tối thiểu bằng bề rộng vệt lu để đảm bảo công tác lu lèn.

Công nhân đang xúc các lớp bê tông nhựa đường vị trí hư hỏng.

Theo quan sát, tại Km 26+600 đến Km 27+000, sau khi cào bóc lớp nhựa bị hư hỏng, các công nhân đã dùng máy để thổi bụi, vệ sinh sạch sẽ mặt đường, sau đó tưới nhựa dính bám 0.5kg/m2, rải bê tông nhựa VTO và tiếng hành lu nền...

Được biết, thời gian khắc phục sửa chữa tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến JICA từ Km 0+00- Km65+00 (Km 45+00- Km46+00 phải tuyến, Km 46+00 trái tuyến, Km 27+00 trái tuyến), bắt đầu từ 17 giờ chiều 14/10 và dự kiến kết thúc vào 11 giờ trưa 17/10.

Các công nhân đang chuẩn bị trải thảm lại lớp nhựa mới…

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, dự án tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư, với thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h, chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Dự án này mới được thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động thì trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bất ngờ xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến dư luận bức xúc và đặt câu hỏi về chất lượng của công trình này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết “Vá” ổ gà trên đường cao tốc 34.500 tỷ đồng tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đô thị