Thứ sáu, 26/04/2024 20:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 21/11/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đức hy vọng EU và Anh ký thỏa thuận Brexit vào cuối tuần này

Ngày 20/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ hy vọng rằng Liên minh châu Âu (EU) và Anh sẽ chính thức đạt được thỏa thuận Brexit vào cuối tuần này.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen đang ở thăm Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh tiến trình Anh rút khỏi EU đã bước vào giai đoạn quyết định.

Thủ tướng Merkel hy vọng sẽ có một cuộc họp của Hội đồng châu Âu vào ngày 25/11 tới để các bên ký thỏa thuận về các điều khoản cho việc Anh rời khỏi EU (hay còn gọi là Brexit) cũng như để thảo luận về các mối quan hệ giữa các bên trong tương lai.

Thủ tướng Đức khẳng định: “Mặc dù từ trước đến nay, chúng tôi chưa bao giờ muốn Anh rời khỏi EU, tuy nhiên điều đó đã xảy ra và bây giờ chúng tôi chỉ muốn đạt được hai điều. Thứ nhất, chúng tôi mong muốn tiến trình này diễn ra một cách suôn sẻ và có trật tự. Thứ hai, chúng tôi cũng muốn có các mối quan hệ tốt, thân thiết và gần gũi trong tương lai."

Theo kế hoạch vào 21/11, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean Claude-Junke tại Brussels để cùng trao đổi và thảo luận các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận Brexit.

Liên tiếp xảy ra TNGT trên QL1 qua Phú Yên do đường xuống cấp

Chỉ trong hai ngày 17-18/11 vừa qua, trên tuyến QL1 đoạn qua 2 xã An Hiệp, An Cư (huyện Tuy An, Phú Yên) liên tiếp xảy ra 9 vụ TNGT. Phần lớn các trường hợp này là do sụp ổ gà.

Theo báo Giao thông, trên tuyến QL1 qua khu vực này, nhiều đoạn chi chít ổ gà, ổ voi, mặt đường xấu, lún… Nặng nhất là đoạn đèo Quán Cau, hư hại gần như toàn bộ mặt đường, các phương tiện phải đi sát mép lề hoặc liên tục chuyển hướng để tránh ổ gà, gây mất ATGT.

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên, thời gian qua, mặc dù các đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa QL1, nhưng tiến độ thực hiện chậm. Trong khi đó, mấy ngày qua trên địa bàn có mưa lớn khiến những nơi chưa sửa chữa bị nặng thêm, nơi đã khắc phục lại bong tróc. “Bên cạnh đó, việc thực hiện đảm bảo ATGT trong thời gian xảy ra mưa lũ chưa kịp thời, chưa đáp ứng được lưu thông an toàn cho các phương tiện, nhất là khi có mưa, nước ngập mặt đường, người tham gia giao thông không thấy được ổ gà để tránh nên đã xảy ra tai nạn”, ông Trí phân tích.

Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III cho biết, những đoạn này thuộc dự án nâng cấp, mở rộng QL1 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, đang trong thời gian bảo hành công trình.

Thiên tai đã gây thiệt hại khoảng 15.000 tỷ đồng trong năm nay

Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xảy ra 20 loại hình thiên tai làm 205 người chết và mất tích, 158 người bị thương; 1.747 ngôi nhà bị đổ, sập và 30.429 ngôi nhà bị hư hại, tốc mái, di dời khẩn cấp.

Thiên tai cũng làm 217.829ha lúa và hoa màu bị đổ dập, 30.666ha cây công nghiệp và cây ăn quả bị thiệt hại, 27.155 gia súc, 458.790 gia cầm bị chết, 11.047ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, mất trắng. Ngoài ra, thiên tai còn làm 343km đê, kè, kênh mương và bờ bao bị sạt trượt, gần 66km bờ sông, bờ biển bị sạt lở, hơn 8,26 triệu mét khối đất đá đường giao thông bị sạt trượt… Tổng thiệt hại về kinh tế do thiên tai gây ra ước tính khoảng 15.000 tỷ đồng. Tính riêng trận mưa lũ, sạt lở đất, lốc xoáy xảy ra từ ngày 18/11 đến nay tại khu vực Nam Trung Bộ đã làm 20 người chết, 3 người mất tích, 52 người bị thương, 153 ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng, tốc mái...

Dân mạng nổi đóa với trọng tài "cướp" trận thắng của ĐT Việt Nam

Dù đã có 1 điểm trên đất Myanmar nhưng CĐM cũng không thể vui lòng bởi sai sót của trọng tài biên đã "cướp" đi trận thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Cụ thể, tình huống ở phút 77, Sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Quang Hải, thủ môn đội bạn đẩy bóng ra. Văn Toàn có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới.

Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt và bàn thắng không được công nhận. Tình huống quay chậm cho thấy Văn Toàn không hề đứng dưới hậu vệ Myanmar thời điểm Quang Hải tung cú sút.

Chỉ sau khi bóng rời chân của Quang Hải, Văn Toàn mới di chuyển và đón đường bóng bật ra từ tay thủ môn Htet của Myanmar.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên trang MXH Facebook, nhiều dân mạng đã tỏ ra tiếc nuối với tình huống này và cho rằng chính trọng tài biên đã "cướp trắng" một bàn thắng xứng đáng của các cầu thủ Việt Nam.

Không chỉ có dân mạng Việt Nam bức xúc mà nhiều báo chí nước ngoài đã lên tiếng về tình huống "nhắm mắt" này của trọng tài biên người Thái Lan và cho rằng ông trọng tài này đã có vấn đề khi không công nhận bàn thắng của ĐTQG Việt Nam.

Trên trang Fox Sports Asia nhiều độc giả đã bình luận dưới bài tường thuật trận hòa giữa Myanmar và Việt Nam với nội dung cho rằng trọng tài biên đã mắc lỗi khi không công nhận bàn thắng của Văn Toàn trong hiệp 2 vì ông cho rằng cầu thủ này ở trong thế việt vị. "Đội ngũ trọng tài đã thiên vị Myanmar".

Hàng trăm ý kiến bình luận đều đồng quan điểm rằng tuyển Việt Nam đã bị tước đoạt bàn thắng trong trận đấu mà họ xứng đáng có được 3 điểm.

Án phạt mới về tội ‘lừa đảo’ chứng khoán của Triệu Vy: Khi Én Nhỏ biến thành Diều Hâu

Ngày 20/11, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật đối với Công ty văn hoá Tường Nguyên và Công ty văn hoá Long Vy, đồng thời công khai xác định rằng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long không có quyền và không được phép đảm nhận các chức vụ Tổng, Giám, Cao (Tổng giám đốc, giám sát, quản lý cao cấp như giám đốc, phó giám đốc, phụ trách tài vụ…) trong vòng 5 năm.

Theo báo cáo của Sở  giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Công ty văn hóa truyền thông Long Vy (Long Vy Media) đã không lên kế hoạch cẩn thận trong các dự án thu mua, không đưa ra biện pháp ngăn chặn rủi ro dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đối với thị trường và các nhà đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, Long Vy Media còn lạm dụng quyền kiểm soát trong việc chuyển nhượng tài chính, đồng thời sắp đặt những chứng từ tài chính giả.

Long Vy Media đã không kịp thời tiết lộ tình hình hợp tác không thành công với các tổ chức tài chính; Long Vy Media đã có thiếu sót lớn trong việc không hoàn thành kế hoạch tài chính theo đúng thời hạn; Có những hồ sơ giả mạo về thông tin công ty Long Vy Media tích cực thúc đẩy hoàn tất giao dịch chuyển nhượng cổ phần thành công, điều này đã gây những sai phạm nghiêm trọng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới