Thứ sáu, 29/03/2024 04:14 (GMT+7)

16 người thiệt mạng sau tai nạn sập nhà ở Syria

MTĐT -  Thứ hai, 23/01/2023 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

16 người, trong đó có 1 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ sập nhà xảy ra hôm 22/1 ở Aleppo, thành phố lớn thứ hai ở nước này.

Tờ Washington Post dẫn nguồn truyền thông Syria cho hay, tòa nhà bị sập nói trên có 5 tầng, là nơi cư trú của 30 người và nằm ở khu phố Sheikh Maksoud dưới sự kiểm soát của Lực lượng dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo. Tòa nhà bị sập sau khi có tình trạng rò rỉ nước, khiến phần nền móng bị suy yếu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hàng chục lính cứu hỏa, nhân viên thuộc cơ quan phản ứng khẩn cấp và người dân sinh sống ở gần đó đã đào bới đống đổ nát để tìm những người còn mắc kẹt bên dưới.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn (Nguồn: AP)

Theo hãng tin AP, nhiều tòa nhà ở thành phố Aleppo đã bị phá hủy hoặc hư hại nặng trong cuộc xung đột kéo dài hơn 11 năm qua ở Syria. Cuộc xung đột này đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và khiến khoảng một nửa trong tổng số 23 triệu dân của Syria phải di tản.

Mặc dù chính phủ Syria dưới thời Tổng thống Bashar Assad đã tái kiểm soát thành phố Aleppo từ tay nhiều nhóm vũ trang đối lập, nhưng khu phố Sheikh Maksoud hiện là một trong nhiều khu dân cư vẫn do lực lượng người Kurd kiểm soát.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 16 người thiệt mạng sau tai nạn sập nhà ở Syria. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.