Thứ năm, 02/05/2024 14:29 (GMT+7)

Ấn Độ: Bão Michaung gây lũ lụt nghiêm trọng tại Chennai

MTĐT -  Thứ năm, 07/12/2023 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/12, bão Michaung đã tấn công bờ biển bang Andhra Pradesh ở phía Đông Nam Ấn Độ, gây thiệt hại trên diện rộng.

Giới chức Ấn Độ cho hay sau khi bão Michaung đổ bộ vào bờ biển miền Nam nước này, nhiều khu vực, trong đó có Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, phải hứng chịu mưa lớn và lũ lụt. Lực lượng cứu hộ đã buộc phải dùng thuyền, xuồng để giải cứu những người bị mắc kẹt do lũ lớn.

Bão Michaung đổ bộ vào bang Andhra Pradesh mang theo mưa lớn. Theo thống kê, cho tới nay, khoảng 13 người, hầu hết trong số này tại bang Tamil Nadu, đã thiệt mạng do lũ lụt.

Tại thành phố trên 6 triệu dân Chennai, lực lượng cứu hộ đã dùng dây thừng và xuống để đưa người dân bị mắc kẹt đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sử dụng máy bay trực thăng quân sự để tiếp tế thực phẩm cho người dân bị mắc kẹt trong nhà.

tm-img-alt
Ảnh vệ tinh bão Michaung. Ảnh: Zoom Earth

Các nhà chức trách thành phố Chennai hy vọng nước lũ rút sớm khi mà địa phương này có nhiều vùng trũng thấp. Lũ lụt còn khiến hai tập đoàn Foxconn và Pegatron (Trung Quốc) buộc phải dừng hoạt động tại hai nhà máy gần Chennai trong ngày 4/12. 

Trước đó, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão, chính quyền bang Tamil Nadu đã thông báo cho người dân nghỉ làm, học sinh nghỉ học trong ngày 4 - 5/12 tại các huyện Chennai, Kanchipuram, Tiruvallur và Chengalpattu. Chính quyền bang cũng kêu gọi các công ty tư nhân cho nhân viên làm việc tại nhà trong thời gian này. Tuy nhiên, các dịch vụ thiết yếu như cung ứng sữa và các cơ sở y tế vẫn hoạt động bình thường.

Tình hình lũ tại Chennai đã gợi lại ký ức về đợt lũ nghiêm trọng hồi năm 2015 tại đây khiến 290 người thiệt mạng. Trong bối cảnh các hình thái thời tiết cực đoan diễn ra nghiêm trọng hơn, Thủ hiến bang Tamil Nadu K Stalin đã kiến nghị chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi hỗ trợ 50,6 tỷ rupee (607,01 triệu USD) đã khắc phục hậu quả do các đợt lũ gây ra.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Bão Michaung gây lũ lụt nghiêm trọng tại Chennai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới