Thứ hai, 13/05/2024 06:18 (GMT+7)

An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa

Hoài Phương -Phương Thảo -  Chủ nhật, 28/04/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Khu du lịch Cồn Én là điểm du lịch đầy thu hút và lộng gió, nổi tiếng tại An Giang.

Dự án xây dựng khu du lịch sinh thái Cồn Én có đầu tư tổng kinh phí lên đến hơn 32 tỷ đồng. Đặc biệt, tại đây còn xây dựng cầu tàu Tấn Mỹ, tọa lạc ở ấp Tấn Lợi với diện tích 680m, để khách du lịch dễ dàng qua sông. Tại đây còn tích hợp nhà hàng và quầy lưu niệm, kết hợp dự án trồng lan theo mô hình công nghệ cao. Với khu vườn lan rộng 2.748mét vuông với những giống cây siêu đẹp và lạ mắt khiến khách tham quan choáng ngợp. 

Bên cạnh đó, tại đây còn có tổ hợp bãi tắm cồn Tấn Long được đầu tư cực kỳ bài bản, không gian mơ mộng, thanh bình. Ngay bên cạnh là khu vui chơi giải trí và dịch vụ nghỉ dưỡng ven sông. Có dịp đến đây bạn cũng không thể bỏ qua lựa chọn thăm làng nghề truyền thống thủ công để khám phá nét đẹp lao động của người dân nơi đây.

tm-img-alt
Khu du lịch Cồn Én là điểm du lịch nổi tiếng tại An Giang với Cù lao giữa dòng sông mênh mông lộng gió, những hàng dừa xanh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

Khu du lịch Cồn Én được xây dựng để mang đến cho khách tham quan cảm nhận vẻ đẹp đồng quê yên bình, nhẹ nhàng của mảnh đất miệt vườn sông nước. Cù lao giữa dòng sông mênh mông lộng gió, những hàng dừa xanh mát, hệ thống nhà trên cây hoàn toàn bằng gỗ lùa thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

Nổi bật hơn nữa, khu du lịch sinh thái Cồn Én được xây dựng trên nền đất phù sa, mặt tiền hướng ra dòng sông mênh mang sóng nước. Gió sông thổi vào cực kỳ mát mẻ, thư thái. Điểm nhấn tại đây chính là thế giới của gỗ trầm thủy được chủ đầu tư khu du lịch này tích lũy trong nhiều năm để xây dựng nên những công trình cầu kỳ và tinh xảo.

tm-img-alt
Khu nhà hàng Mộc Mekong được chế tác từ thân gỗ lũa với trang trí độc đáo trưng bày trong các căn hộ nghỉ dưỡng thuộc khuôn viên khu du lịch.

Những thân gỗ trăm năm được các bàn tay nghệ nhân chế tác thành những tuyệt phẩm, trong đó nổi bật nhất là tác phẩm điêu khắc có chiều dài 24.5m, tái hiện lại những khung cảnh làng quê Việt Nam xưa. Bên cạnh đó, gỗ trầm thủy còn được chế tác thành các đồ nội thất, đồ trang trí độc đáo trưng bày trong các căn hộ nghỉ dưỡng thuộc khuôn viên khu du lịch.

Ngoài ra, khu du lịch Cồn Én được trang bị phòng nghỉ theo chuẩn resort, nhà hàng ẩm thực đồng quê, quầy bar kiến trúc du thuyền ấn tượng, quầy lưu niệm với những món đồ đậm chất miền Tây… Trong dịp 30/4 - 1/5 này, tại đây đã diễn ra rất nhiều các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí… phong phú, trở thành lựa chọn nghỉ lễ cực kỳ lý tưởng.

tm-img-alt
Bên trong khu du lịch sinh thái Cồn Én có những thân gỗ trăm năm được các bàn tay nghệ nhân chế tác thành những tuyệt phẩm Không nơi nào có được.

Ngoài những điều đặc sắc trên, đến đây bạn còn được khám phá nhiều công trình kiến trúc đặc trưng, thể hiện nhịp sống đậm chất miền sông nước như: Nhà thờ cù lao Giêng, Tu viện chúa Quan phòng, chùa Thành Hoa, Tu viện Phanxico… Người dân sinh sống bằng các nghề truyền thống: đan lát, tranh kiếng, đóng xuồng ghe, nghề mộc, nghề chằm nón lá… Đây cũng là những món quà lưu niệm lý tưởng để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Chưa dừng lại ở đó, khu du lịch Cồn Én An Giang còn tái hiện lại những di tích lịch sử cấp tỉnh, cấp Quốc gia như: Cột Dây Thép, chùa Bà Lê, đình thần Tấn Mỹ, phủ thờ họ Dương... Với những bạn đam mê khám phá văn hóa, lịch sử, con người miền Tây thì đây sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn.

tm-img-alt
Khu Du lịch sinh thái Cồn Én nằm bên triền sông Tiền đầy nắng, gió, với bãi tắm nhân tạo ven sông sẽ mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái.

Không chỉ thu hút khách tham quan bởi cảnh sắc thiên nhiên thanh bình, khu du lịch Cồn Én còn ghi điểm với những nhà hàng đậm chất miền Tây cùng vô vàn món ăn thơm ngon khó cưỡng. Các món ăn tại đây đều được chế biến đúng chất miền sông nước, nguyên liệu tươi ngon, công thức dân dã mà vô cùng hấp dẫn.

Điểm đặc trưng của các nhà hàng tại khu du lịch Cồn Én An Giang là món ăn hơi ngọt một chút. Vì vậy, với những bạn từ miền Bắc hoặc miền Trung thì sẽ thấy khá lạ. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để bạn nếm thêm nhiều hương vị mới, biết đâu lại nghiền đồ ăn của người miền Tây phải không nào? Một số món tiêu biểu mà bạn không thể bỏ lỡ đó là: canh chua, rau củ kho quẹt, lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển, mắm kho…

tm-img-alt
Khu du lịch Cồn Én có rất nhiều chương trình trò chơi lớn cho các du khách, trong đó trò thả vịt vào hồ và ai là người bắt được chú vịt đầu tiên sẽ có phần thưởng ...

Trong dịp 30/4-1/5 này, sẽ có rất nhiều chương trình trò chơi lớn cho các du khách, trong đó trò thả vịt vào hồ và ai là người bắt được chú vịt đầu tiên sẽ có phần thưởng là một thú vui đáng để du khách trải nghiệm. Với mục đích tạo không khí vui tươi, đa dạng trò chơi cho KDL trong khoảng thời gian nghỉ lễ trong thời gian diễn ra 5 ngày nghỉ lễ từ (27/4-1/5), mỗi ngày sẽ có 3 đến 5 lượt chơi (mõi lượt chơi điều có quà tặng) dành cho du khách người lớn trên 15 tuổi, đặc biệt, nếu du khách có nhu cầu có thuê trang phục đồ bơi tại quầy. Phần thưởng cho người thắng cuộc sẽ là các phần thưởng tinh thần cây nhà lá vườn, điều này sẽ khiến khách tham quan không thể nào quên kỳ nghĩ lễ đặc biệt tại Khu du lịch Cồn Én An Giang./.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội thảo Văn hóa năm 2024
Sáng 12/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao.

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.