Thứ sáu, 26/04/2024 23:13 (GMT+7)

Bắc Bộ mưa rào và dông tập trung vào đêm và sáng sớm trong những ngày tới

Hoài Thu -  Thứ năm, 16/09/2021 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đêm mai (17/9), miền Bắc sẽ đón một đợt mưa dông lớn, có thể kéo dài đến ngày 20/9, ở vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 16/9, áp cao cận nhiệt đới đang suy yếu và rút dần ra phía Đông. Hội tụ gió trên cao 1500-3000m hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa tây áp cao cận nhiệt đới suy yếu, sau tăng cường và lấn về phía Tây kết hợp với hội tụ gió trên cao phát triển dần lên đến 5000m nên trong đêm nay và ngày mai (17/9), Bắc Bộ có mưa rào và  dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm.

tm-img-alt
Từ đêm mai (17/9) đến ngày 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to (Ảnh:Internet).

Từ đêm mai (17/9) đến ngày 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 300mm/đợt (mưa lớn xảy ra tập trung vào đêm và sáng).

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 20/9 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ mưa rào và dông tập trung vào đêm và sáng sớm trong những ngày tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới