Thứ bảy, 27/04/2024 04:00 (GMT+7)

Biến chất thải keratin thành phân bón hữu cơ

Lâm Hà -  Thứ sáu, 19/11/2021 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm các nhà khoa học Ấn Độ do Giáo sư AB Pandit, Phó Hiệu trưởng Viện Công nghệ Hóa học Mumbai dẫn đầu, đã đưa ra một giải pháp độc đáo biến chất thải keratin thành phân bón, thức ăn cho vật nuôi.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, có khoảng 300.000 tấn tóc của con người được tạo ra dưới dạng chất thải ở Ấn Độ mỗi năm. Mặc dù có thể phân hủy sinh học, nhưng việc thải bỏ không kiểm soát có thể dẫn đến tắc nghẽn và các vấn đề môi trường nghiêm trọng khác. Phương pháp mới là một giải pháp bền vững giúp giảm thiểu tác động nguy hại của chất thải keratin đối với môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Các nhà khoa học Ấn Độ cho biết phương pháp xử lý chất thải keratin hiện nay vốn tiêu tốn nhiều năng lượng, nguy hại về mặt hoá học và tốn kém.

Để khắc phục những hạn chế nói trên, các nhà khoa học đã sử dụng quá trình ôxy hóa tiên tiến, chuyển đổi chất thải thành phân bón và thức ăn chăn nuôi có thể bán được trên thị trường. Công nghệ quan trọng nhất của toàn bộ quy trình là tiền xử lý, nhằm loại bỏ những chất gây ô nhiễm có trong chất thải keratin, sau đó tiến hành thủy phân keratin bằng kỹ thuật Hydrodynamic Cavitation.

Hiện các nhà khoa học đang phối hợp với Revoltech Technologies Private Limited, Gujarat, phát triển giải pháp đã được cấp bằng sáng chế này để triển khai trên quy mô lớn.

Bạn đang đọc bài viết Biến chất thải keratin thành phân bón hữu cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới