Thứ bảy, 27/07/2024 08:32 (GMT+7)

Bình Dương: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ bảy, 25/05/2024 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp.

tm-img-alt
Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo công tác lập quy hoạch Khu công nghiệp chuyên ngành cơ khí, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết, hiện Ban đang phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan lập Nhiệm vụ và Đồ án Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Khu công nghiệp chuyên ngành cơ khí (Khu công nghiệp Bắc Tân Uyên 1), dự kiến xây dựng tại địa bàn TP.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. 

Về tiến độ một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại thị trấn Lai Uyên, xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng và xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng với diện tích 1.000 hecta. Khu công nghiệp Cây Trường (thị trấn Lai Uyên và xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng) đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/5.000, 1/2.000. Hiện tại chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ phê duyệt Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 để làm cơ sở trình thẩm định thiết kế cơ sở. Các khu công nghiệp đang gặp một số vướng mắc về phương án bồi thường, hỗ trợ các trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã báo cáo về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Đại Đăng, Rạch Bắp, Đất Cuốc và Sóng Thần 3. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính bố trí dự toán kinh phí bổ sung cho công tác lập quy hoạch Khu công nghiệp cơ khí. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác lập quy hoạch 1/5.000 tạo cơ sở đảm bảo tiến độ các bước tiếp theo của dự án. 

Đối với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng, Cây Trường, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Bàu Bàng phê duyệt giá bồi thường để ra phương án bồi thường trong tháng 6/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị nhanh chóng hoàn tất các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư các Khu công nghiệp: Đại Đăng, Rạch Bắp, Đất Cuốc, Sóng Thần 3… để các khu công nghiệp vận hành ổn định, tạo thuận lợi cho hoạt động thu hút đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp kêu trời vì không có sổ đỏ trong khu công nghiệp
Đổ vốn đầu tư vào khu công nghiệp, hoạt động lâu nay nhưng doanh nghiệp vẫn chờ… sổ đỏ. Đó là một trong những vấn đề được quan tâm tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp 2024 do Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa tổ chức.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp Khu kinh tế Nghi Sơn
Thời gian qua, Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tại Thanh Hóa đã chủ động cơ cấu, tối ưu hóa quy trình sản xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động. Qua triển khai thực hiện, ngành công nghiệp xứ Thanh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành