Thứ ba, 30/04/2024 18:29 (GMT+7)

Cẩm Phả (Quảng Ninh) yêu cầu dừng thi công dự án ‘mọc’ trên vịnh Hạ Long

Bùi Lê -  Thứ hai, 06/11/2023 19:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả ký văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án ‘mọc’ trên vịnh Hạ Long

Liên quan đến hoạt động thi công ‘lấp’ vịnh Hạ Long để xây dựng Khu đô thị, sáng ngày 5/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 3105/UBND-GTCN&XD về việc kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

tm-img-alt
Sau khi UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản chỉ đạo kiểm tra dự án Khu đô thị 10B, có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật ...

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả đã có văn bản chỉ đạo như sau:

Giao phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường Quang Hanh, cùng với các đơn vị liên quan, khẩn trương tiến hành kiểm tra hiện trường thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả ký văn bản yêu cầuCông ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án

Làm rõ nội dung phản ánh trong một số bài báo liên quan đến quá trình thi công của dự án. Sau đó, tham mưu và đề xuất theo đúng quy định của pháp luật và phải báo cáo UBND TP Cẩm Phả trước ngày 10/11 để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh.

tm-img-alt
Hàng triệu khối đất, đá được đổ thẳng xuống vịnh Hạ Long gây nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng vùng vịnh

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital – Chủ đầu tư dự án ngừng thi công dự án và phải phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND TP Cẩm Phả để thực hiện các nhiệm vụ liên quan về công tác quản lý Nhà nước và các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan phải khẩn trương triển khai thực hiện.

tm-img-alt

Lấp’ biển uy hiếp di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long để xây Khu đô thị đang gây hoang mang dư luận

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, mặc dù Khu đô thị 10B mới đang trong quá trình ‘lấp vịnh’ để tạo mặt bằng thi công, nhưng đã tạo ra những lo lắng và bức xúc trong nhân dân khi vịnh Hạ Long bị xâm hại nặng nề bởi hàng triệu khối đất, đá được tập kết và đổ thẳng xuống vịnh, gây nguy cơ ô nhiễm rất lớn đến môi trường vịnh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Phả (Quảng Ninh) yêu cầu dừng thi công dự án ‘mọc’ trên vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.