Thứ tư, 01/05/2024 04:18 (GMT+7)

Cần Thơ: Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu chung cư Trung tâm thương mại Cái Khế

Hoài Phương -  Chủ nhật, 03/12/2023 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 3/12, Tại khu chung cư Trung tâm thương mại Cái Khế phường Cái Khế quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ đã có buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, UBND phường Cái Khế phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng Công an phường, ban ngành đoàn thể cùng nhân dân phường tiến hành phương án diễn tập chữa cháy.

tm-img-alt

Thiếu tá Nguyễn Xuân Duân Phó Trưởng Công an phường triển khai phương án diễn tập.

Tình huống giả định. Hồi 19 giờ 00 phút, ngày X tháng Y năm Z xảy ra cháy tại khu vực bếp nấu ăn với diện tích 8m2 nằm bên trong căn hộ do ông Hoàng Văn A làm chủ hộ. Nguyên nhân cháy là do vào buổi tối gia đình đang chế biến thức ăn, trong quá trình chế biến gia đình bận công việc đã quên tắt bếp gây cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang các chất cháy xung quanh tạo thành đám cháy. Chất cháy chủ yếu là gas, vải, gỗ do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra cửa căn hộ.

tm-img-alt

Người dân sinh sống tại chung cư Cái Khế thực hiện phương án diễn tập.

Khi xảy ra cháy, trong nhà có 01 người lớn (ông Hoàng Văn A đang ở ngoài nhà, vợ ông A đang ở phòng ngủ). Vợ ông A thấy mùi khét từ khu vực bếp thì lại gần và phát hiện ra cháy, đã hô to “Cháy, cháy, cháy...” và hoảng loạn chạy ra ngoài để tìm cách thoát nạn. Ông A sau khi nghe tiếng hô của vợ thì chạy từ ngoài nhà vào để chữa cháy nhưng do ngọn lửa đã cháy lớn nên ông chạy ra ngoài báo cho người dân xung quanh và hô to “Cháy, cháy, cháy...”, đồng thời tìm cách chữa cháy. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện khoảng 08m2. Tình hình đang rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của người dân và các lực lượng chuyên môn đến hỗ trợ.

Hình ảnh tình huống buổi diễn tập.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng Công an phường, Phường đội, Ban bảo vệ dân phố cứu hộ dân bị thương trong khu dân cư bị cháy.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đội ngũ y, bác sỹ có mặt kịp thời sơ cấp cứu cho người dân bị thương.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền và hướng dân cho người dân về PCCC và cách sử dụng bình chữa cháy.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC đến toàn thể nhân viên, các hộ dân đang làm việc và sinh sống tại Chung cư Trung tâm thương mại Cái Khế trong việc thực hiện Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan, đồng thời để chủ động phòng ngừa, làm tốt công tác PCCC tại cơ sở.

Nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành; thông tin liên lạc, hậu cần phục vụ công tác cứu người, cứu tài sản theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”; và tạo điều kiện cho nhân viên, các hộ dân nắm rõ đặc điểm, tình hình và tính chất hoạt động, đặc điểm kiến trúc, xác định được vị trí bố trí các phương tiện PCCC phục vụ công tác chữa cháy, đường lối thoát nạn tại cơ sở nhằm ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu chung cư Trung tâm thương mại Cái Khế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.