Thứ bảy, 27/04/2024 08:04 (GMT+7)

Cần Thơ: Hội Nông dân xã Mỹ Khánh phát huy vai trò trong công tác bảo vệ môi trường

Hoài Phương -  Thứ tư, 15/03/2023 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua, những năm qua, Hội nông dân xã Mỹ Khánh, H. Phong Điền, TP Cần Thơ đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực.

Những năm qua, Hội nông dân xã Mỹ Khánh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như thành lập tổ thu gom rác; tổ chức phong trào vệ sinh môi trường; trồng và chăm sóc cây xanh… để mỗi hội viên nông dân, mỗi người dân xã Mỹ Khánh đều là những tuyên truyền viên và trực tiếp tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng xóm, làng xanh, sạch, đẹp.

Hội đã triển khai nhiều mô hình trong đó có lắp đặt thùng đựng vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật trên các tuyến đường các ấp, để bà con thu gom vỏ bao, lọ đựng, lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, Hội nông dân xã vận động nhân dân hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tăng cường sử dụng phân xanh, phân hữu cơ tại chỗ kết hợp với phân hóa học, không dùng phân tươi bón trực tiếp cho cây trồng.

tm-img-alt

Chia sẻ của Ông Lưu Minh Quý Bí thư – Trưởng ấp Mỹ Hoà cho biết: Chi hội nông dân ở ấp Mỹ Hoà tham gia lắp đặt các thùng thu gom rác thải bảo vệ thực vật vừa góp phần làm đẹp cảnh quan, vừa hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng ô nhiễm môi trường và an toàn cho người dân khi sản xuất trên đồng ruộng. Việc triển khai lắp đặt các thùng đựng vỏ thuốc bảo vệ thực vật chỉ là một trong nhiều hoạt động, phong trào của nông dân xã Mỹ Khánh nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng làng quê xanh, sạch, đẹp.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Sứ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Khánh cho hay: Các chi hội cũng tập trung xây dựng đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên là cán bộ chi hội các cấp có đủ kiến thức và kỹ năng để vận động hội viên, nông dân và cộng đồng cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường; quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông, phổ biến pháp luật BVMT cho cán bộ chi hội. Qua đó, hình thành và nâng cao được ý thức trách nhiệm, tự giác trong lĩnh vực BVMT nông thôn, đồng thời sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho cán bộ, hội viên, nông dân. Mặc dù hoạt động trên tinh thần tự nguyện nhưng các thành viên trong tổ đều nhiệt tình, không ngại khó khăn.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Sứ Chủ tịch Hội nông dân xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Nhân rộng mô hình “Tổ Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”, hướng dẫn để tổ nông dân BVMT hoạt động hiệu quả, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể chi hội, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của hội cấp trên, cấp uỷ, chính quyền; Tăng cường sự phối hợp của ban, ngành liên quan trong công tác xử lý tình trạng môi trường gây bức xúc trong dư luận nhân dân; Vận động các hộ trồng trọt sử dụng thuốc đúng chủng loại, liều lượng và thời điểm, sau khi sử dụng bà con cần thu gom bao bì, chai lọ về các vị trí được quy định của địa phương, tuyệt đối không được vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và sức khoẻ người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hội nông dân xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền tham gia thu gom gác thải, bảo vệ môi trường.

Đồng chí Lê Văn Thuấn – phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Mỹ Khánh cho biết: “Từ những phong trào của Hội nông dân xã, đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân về bảo vệ môi trường, sống thân thiện với môi trường, xây dựng nếp sống xanh trong cộng đồng dân cư góp phần xã Mỹ Khánh đang ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

tm-img-alt

Ông Lê Văn Thuấn - phó Bí thư thường trực xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Có thể nói, phong trào nông dân tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn xã đã và đang phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tham gia phát huy hơn nữa vai trò trung tâm, nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Mỹ Khánh.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhân dân và chi hội nông dân chung tay xây dựng đường bê tông vào tận xóm, làng.

Đến xã Mỹ Khánh hôm nay có thể thấy sự chuyển biến rõ nét, diện mạo xã nông thôn mới nâng cao, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo nông thôn của Mỹ Khánh ngày càng bừng sáng trên những tuyến đường bê tông trải dài tới tận đường làng, ngõ, xóm, luôn được duy trì sáng – xanh – sạch – đẹp, những khu vườn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng hằng năm; những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát tạo nên ấn tượng về một vùng quê giàu đẹp, văn minh, đáng sống và phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Hội Nông dân xã Mỹ Khánh phát huy vai trò trong công tác bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới