Thứ tư, 01/05/2024 04:35 (GMT+7)

Cần Thơ: Tuyên dương 100 gương điển hình tiêu biểu

Hoài Phương -  Thứ tư, 13/12/2023 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã tổ chức lễ tôn vinh, biểu dương 100 gương điển hình tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong đời sống xã hội (giai đoạn 2004-2024) và nhiều đóng góp trong xây dựng, phát triển TP.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi lễ tuyên dương.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nhân sự kiện chào mừng 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Các cá nhân điển hình tiêu biểu được lựa chọn tôn vinh, biểu dương lần này là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ cấp cơ sở lên thành phố, đại diện cho tất cả các ngành, lĩnh vực và các thành phần xã hội; có sức ảnh hưởng, tác động lan tỏa trong đời sống xã hội (giai đoạn 2004-2024).

tm-img-alt

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ - cho rằng 100 gương điển hình được biểu dương lần này đã có nhiều đóng góp cho các phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Từ đó, tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố qua từng giai đoạn.

Trong đó nhiều tấm gương tiêu biểu đã không quản ngại khó khăn vất vả, ngày đêm hăng say lao động cần cù, sáng tạo, cống hiến nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, góp phần công sức của mình vì sự phát triển thành phố Cần Thơ thân yêu.

Các cá nhân điển hình tiêu biểu là những giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú, giảng viên, người quản lý giáo dục, giáo viên các cấp, nhà khoa học tiêu biểu; người đứng đầu các doanh nghiệp hiện tại đang điều hành, quản lý các công ty mang lại hiệu quả cao về kinh tế, góp phần trong việc phát triển thành phố. 

Họ còn là những vị chức sắc các tôn giáo có đóng góp cho cộng đồng; là những văn nghệ sĩ tiêu biểu; những cán bộ, chiến sĩ có công đóng góp trong lĩnh vực an ninh quốc phòng; những công nhân, nông dân trên lĩnh vực lao động sản xuất; những học sinh đạt thành tích cao trong học tập…

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các gương điển hình tiêu biểu tại lễ tuyên dương

Tôi đánh giá rất cao, xúc động và biết ơn những tấm gương sáng đã hết lòng vì cộng đồng như ông Lê Văn Lộc, hằng ngày cung cấp hàng ngàn suất cơm, cháo, nước sôi miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện. Hay như linh mục Lê Thành Đạo,vận động xây dựng nhà tình thương cho người nghèo ở thành phố Cần Thơ và nhiều vùng lân cận (từ năm 2007 - 2020 đã vận động xây dựng mỗi năm trên 300 căn nhà tình thương).

Tôi cũng vui mừng khi nghe thành tích dạy và học của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh được nêu trong điển hình tiêu biểu. Đó là em Nguyễn Ngọc Trâm, đoạt giải khuyến khích "Phần mềm sáng tạo" - kỳ thi Tin học trẻ cấp quốc gia năm học 2018-2019, giải nhì môn tiếng Pháp - kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2023…

Còn nhiều cá nhân, lãnh đạo doanh nghiệp cũng đã có những nghiên cứu mang lại giá trị làm lợi cho công ty, cho người lao động rất đáng được vinh danh…", ông  Hiếu nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Tuyên dương 100 gương điển hình tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.