Thứ ba, 14/05/2024 14:47 (GMT+7)

Cao Bằng: Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2024 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho khách đến lễ hội, chính quyền địa phương, cũng như Ban Quản lý, cơ quan y tế địa phương và các ban, ngành liên quan cần có các biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong lễ hội và dịp nghỉ lễ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các ngành chức năng tăng cường kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh Cao Bằng, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân và du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Toàn tỉnh Cao Bằng có trên 7.300 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được quản lý, trong đó có hơn 1.000 cơ sở sản xuất thực phẩm, trên 1.700 cơ sở kinh doanh thực phẩm, hơn 2.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, gần 2.000 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Trong thời gian này, các điểm du lịch luôn chật kín người dân và du khách, các cơ sở dịch vụ hoạt động hết công suất. Lượng khách tăng mạnh, nhiều quán ăn, nhà hàng kinh doanh thực phẩm, khó có thể đảm bảo đủ các bước vệ sinh an toàn thực phẩm như ngày thường.

Bên cạnh đó, việc bảo quản quá nhiều đồ ăn cũng khiến cho thực phẩm bị giảm chất lượng. Lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng nấu ăn sơ sài, công tác vệ sinh không đảm bảo, nguồn nguyên liệu không đủ đáp ứng…

Nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, đảm bảo sức khỏe cho người dân và du khách trong những ngày lễ.

Thực hiện Tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt, dịp lễ 30/4 - 1/5, Sở Y tế tổ chức nhiều đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường, quyết liệt kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống, thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, chế biến… Đồng thời, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm khi cần thiết.

Qua kiểm tra, cơ bản các cơ sở, nhà hàng đều thực hiện khá tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số nhà hàng vẫn còn tình trạng dùng đồ gia vị nhãn mác không có tiếng Việt, công tác bảo quản sản phẩm sau khi sử dụng chưa đảm bảo, các tủ đông lưu trữ nguyên liệu có tình trạng rỉ sét… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt, tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Trong thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng liên tục hoạt động để thực hiện kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Khuyến cáo người dân và du khách cần tìm hiểu, lựa chọn các nhà hàng, địa điểm ăn uống có uy tín, đủ điều kiện ATTP, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Song Lam

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Bình: Điều chỉnh tính chất Khu kinh tế Hòn La
Tỉnh Quảng Bình xác định Khu kinh tế Hòn La sẽ là trung tâm kinh tế biển năng động, đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung; đồng thời, là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử, thích ứng với thiên tai; có vị trí quan trọng về an nin
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).