Chủ nhật, 28/04/2024 00:36 (GMT+7)

Chấm giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 4- 2023

Hồng Anh -  Thứ ba, 25/07/2023 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 25/7/2023, tại Trụ sở Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 4- 2023 đã tổ chức chấm giải các bức tranh dự thi năm nay.

tm-img-alt
Lễ chấm giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần 4-2023

Hội đồng chấm giải bao gồm: TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Hà Nội (Nguyên Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội); TS.Trần Quang Đạo- Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (Nguyên Tổng biên tập Báo Nhi đồng); Họa sĩ Nguyễn Đức Sáng;  Họa sĩ Nguyễn Tiến Dũng; Họa sĩ, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Hạnh -Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

tm-img-alt
Các thành viên của Hội đồng chấm giải lần thứ 4-2023

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi năm nay đã thu hút một số lượng tác

Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Hòa bình Hà Nội và Ủy ban Hòa bình TP.HCM tổ chức lần đầu tiên từ năm 2017, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, cũng như phát hiện và bồi dưỡng những mầm non nghệ thuật trong bộ môn hội họa. Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần với số lượng tác phẩm dự thi năm sau luôn cao hơn năm trước. 

phẩm dự thi khổng lồ- gần 100.000 tác phẩm đến từ hơn 2000 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ… trên khắp mọi miền đất nước tham dự. Tăng hơn 250 % so với cuộc thi lần thứ 3 năm 2021 (38.628 tác phẩm dự thi đến từ gần 1.650 đơn vị).

Đó là điều bất ngờ nhưng cũng vô cùng vui mừng đối với Ban tổ chức, minh chứng cho sức hút và sự lan tỏa rộng rãi của cuộc thi. Ý nghĩa của nó không chỉ là một sân chơi lớn, bổ ích cho các em thiếu nhi thể hiện tài năng của mình mà còn là sự lan toả của thông điệp chung tay bảo vệ môi trường tới thế hệ tương lai của đất nước.

tm-img-alt
Hội đồng chấm giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 4-2023

Hội đồng chấm giải làm việc tích cực, cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng, bám sát đúng chủ đề và các tiêu chí, thể lệ cuộc thi, để đánh giá nội dung và bố cục từng tác phẩm để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc đoạt giải.

Phát tại Lễ chấm giải, Trưởng ban tổ chức, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ: Ban tổ chức vô cùng xúc động với sự hưởng ứng tham gia của các thầy cô, các em học sinh; các nhà tài trợ đã góp sức vào thành công của cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi về môi trường tương lai mùa thứ 4-2023. Ban tổ chức sẽ cố gắng mở rộng quy mô giải thưởng ở những mùa giải tiếp theo để chào đón nhiều tác phẩm của các em thanh thiếu nhi trên toàn quốc, đặc biệt là các em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

tm-img-alt
Một số tác phẩm tham gia Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ 4-2023 

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ 4-2023 sẽ được tổ chức vào lúc 14h30 ngày 11/8/2023 tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn Việt Nam, số 1A Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Kết quả của Cuộc thi đồng thời sẽ được công bố trên Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam www.moitruongvadothi.vn; cũng như trên trang fanpage “Vẽ tranh thiếu nhi Vì Môi trường tương lai”.

Bạn đang đọc bài viết Chấm giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 4- 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề