Thứ tư, 15/05/2024 11:05 (GMT+7)

Chạy quá tốc độ ở Áo có thể bị tịch thu xe và sung công

MTĐT -  Thứ sáu, 07/07/2023 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng quốc gia (Quốc hội) Áo vừa thông qua một quy định sửa đổi trong luật giao thông của nước này, theo đó hành vi chạy xe vượt quá tốc độ cho phép ở Áo có thể dẫn tới hậu quả là bị tịch thu xe, thậm chí sung công.

Với số phiếu ủng hộ của liên đảng cầm quyền gồm Đảng Nhân dân Áo (ÖVP) và đảng Xanh cùng đảng Dân chủ Xã hội (SPÖ) đối lập, Hội đồng quốc gia Áo ngày 5/7 đã thông qua nghị quyết sửa đổi Luật giao thông (StVO), theo đó, nếu người lái xe đi nhanh hơn tốc độ cho phép 60km/h trong khu vực đô thị hoặc hơn 70km/h ngoài đô thị, chiếc xe đó có thể bị tịch thu.

Quy định đề ra ba cấp độ đối với xe vi phạm tốc độ, từ mức tạm giữ xe, tịch thu xe tới sung công. Khi xe vượt quá tốc độ 80km/h trong khu đô thị hoặc 90km/h ngoài đô thị thì trong một số trường hợp dù chỉ vi phạm một lần cũng sẽ bị sung công.

Những lái xe vi phạm nhiều lần cũng sẽ bị tịch thu xe vĩnh viễn và xe bị mang đi bán đấu giá. Nếu xe không chính chủ vi phạm tốc độ, người lái xe sẽ bị cấm điều khiển phương tiện vĩnh viễn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Leonore Gewessler, các xe bị tịch thu sẽ được mang bán đấu giá, trong đó 70% số tiền thu được dành cho quỹ an toàn giao thông, phần còn lại cho chính quyền địa phương liên quan.

Nhiều nghị sỹ lên tiếng ủng hộ biện pháp mạnh tay của Áo đối với hành vi vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông. Theo nghị sỹ Dietmar Keck thuộc SPÖ, việc tước giấy phép lái xe sẽ chẳng làm được gì đối với những người thích chạy quá tốc độ, vì họ sẽ lại tiếp tục lái xe và vi phạm, thậm chí họ còn "tự hào" về thành tích nộp phạt.

Do vậy, việc tịch thu xe của những người này là cách duy nhất để cứu mạng sống của chính họ và những người khác.

Chính trị gia phụ trách về giao thông của đảng Xanh, ông Hermann Weratschnig, cho rằng nếu một phương tiện chạy qua khu vực đô thị với tốc độ trên 130km/h, xe đó sẽ trở thành vũ khí và không còn có thể coi đó là hành vi vi phạm bình thường mà là hành động gây nguy hiểm cho người khác.

Theo kế hoạch, luật sửa đổi nêu trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3/2024.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chạy quá tốc độ ở Áo có thể bị tịch thu xe và sung công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng 5
Tháng 5 dịu dàng như nắng////Ngẩn ngơ chạm ngõ đầu mùa////Tháng 5 Phượng về máu ứa///Chờ em cỏ biếc hóa gày.