Thứ bảy, 04/05/2024 10:51 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng ngập lũ ở Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ tư, 19/10/2022 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm hỏi gia đình bà Đỗ Thị Thanh Hoa (66 tuổi) hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong trận mưa lũ lịch sử xảy ra vào tối ngày 14/10. Trường hợp này nhà có 3 mẹ con bị nước lũ cuốn trôi nhà..

Chia sẻ với Chủ tịch nước, bà Hoa cho biết, gia đình bà đã trắng tay khi trận mưa lũ lịch sử cuốn trôi hết tất cả tài sản.

tm-img-alt
Nửa căn nhà của bà Hoa đổ sập, bờ rào dài mười mấy mét cũng chỉ còn là đống gạch vụn. Ảnh: Nguyễn Thành/Báo Tiền phong

Trước tình cảnh của hộ nhà bà Hoa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao phần quà của Chủ tịch nước để động viên tinh thần và hỗ trợ phần nào cho bà Hoa vượt qua hoàn cảnh khó khăn lúc này.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đi thị sát các địa điểm bị sạt lở nghiêm trọng chưa thể khắc phục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Cầu kênh, đường lên bán đảo sơn Trà, đoạn đường này đang bị sạt lở hơn 30m và hiện đang ngăn cách thành phố lên bán đảo. Trước khung cảnh tan hoang này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng các đơn vị có thẩm quyền nhanh chóng cho sửa chữa lại để đảm bảo an toàn giao thông cũng như mở lại các hoạt động trên bán đảo Sơn Trà.

Chiều cùng ngày (19/10), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng về việc khắc phục hậu quả cơn bão số 5 và trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng ngập lũ ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu