Thứ bảy, 27/04/2024 06:38 (GMT+7)

Công an Quảng Trị cảnh báo nguy cơ sạt lở, gây ô nhiễm tại loạt dự án điện gió

MTĐT -  Chủ nhật, 10/07/2022 22:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an tỉnh Quảng Trị cảnh báo tình trạng nguy cơ sạt lở, ô nhiễm môi trường tại một số dự án điện gió ở địa phương này. 

Chiều 10/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, cảnh báo nhiều dự án điện gió chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp phòng ngừa tình trạng sạt lở, ô nhiễm môi trường tại các dự án điện gió.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh Quảng Trị đã rà soát, xác định trên địa bàn có 31 dự án điện gió; trong đó 19 dự án đã hoàn thành xây dựng, đi vào vận hành thương mại; 12 dự án đang xây dựng hoặc đang triển khai giải phóng mặt bằng, hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý liên quan.

Để các dự án điện gió thực hiện nghiêm túc vấn đề bảo vệ môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các đơn vị, địa phương đã hướng dẫn chi tiết ở một số lĩnh vực như thực hiện các quy định tại báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường, khắc phục tình trạng sạt lở, phối hợp giải quyết các đơn thư khiếu kiện, khiếu nại của nhân dân liên quan đến môi trường trong xây dựng, vận hành dự án điện gió…

Qua đó, Công an tỉnh nhận thấy một số dự án điện gió chưa thực hiện tốt những việc nêu trên như Dự án điện gió Hướng Hiệp 1, Hướng Linh 7, Hướng Linh 8, Amacao Quảng Trị, Tài Tâm - Hoàng Hải...

Công an Quảng Trị cảnh báo nguy cơ sạt lở, gây ô nhiễm tại loạt dự án điện gió ảnh 1
Dự án Nhà máy điện gió Tài Tâm-Hoàng Hải thực hiện tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, bên cạnh mặt tích cực, sau khi đi vào hoạt động, các dự án điện gió vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm về môi trường, nhất là sạt lở ảnh hưởng đến đất nông nghiệp của nhân dân. Đặc biệt, một số trụ tua-bin điện gió gần nhà dân cần phải di dời; nguy cơ sạt lở tại các vị trí đào đắp trong quá trình xây dựng; một số đơn vị chưa thu gom các chất thải nguy hại tại các trạm biến áp trong quá trình vận hành…

Để phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm có thể xảy ra, Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, yêu cầu các chủ đầu tư dự án điện gió rà soát các vị trí, điểm đào đắp, bãi thải, các công trình đã và có nguy cơ xảy ra sạt lở để gia cố, không làm ảnh hưởng đời sống, sản xuất, tài sản của nhân dân. Kiên quyết không vì lợi nhuận trước mắt để nguy cơ sạt lở xảy ra làm ảnh hưởng đến môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Công an Quảng Trị cảnh báo nguy cơ sạt lở, gây ô nhiễm tại loạt dự án điện gió. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TPO

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới