Thứ sáu, 26/04/2024 23:00 (GMT+7)

Công ty hàng không Hoa Kỳ Wisk Aero giới thiệu taxi bay vận tốc 220 km/h

MTĐT -  Thứ năm, 06/10/2022 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Taxi bay Wisk chạy hoàn toàn bằng điện, có thể chở 4 hành khách và bay tự động với sự giám sát của các nhân viên dưới mặt đất.

Công ty hàng không Hoa Kỳ Wisk Aero đã giới thiệu một chiếc taxi bay tự hành có thể chở bốn hành khách và hành lý của họ. Nó sẽ được sử dụng thường xuyên trong năm năm.

Chiếc máy bay mà Wisk gọi là taxi bay thế hệ thứ sáu, có hình dáng giống một chiếc máy bay thông thường với sải cánh dài khoảng 15 mét. Nó được cung cấp năng lượng bởi mười hai cánh quạt điện gắn trên cánh.

tm-img-alt
Taxi bay hạ cánh thẳng đứng Wisk (Nguồn: Internet)

Sáu cánh quạt ở mặt trước của các cánh có thể xoay được: chúng được đặt thẳng đứng để cất và hạ cánh thẳng đứng. Trong chuyến bay ngang, chúng được đặt nằm ngang và tạo ra lực đẩy. Sáu cánh quạt ở mặt sau của các cánh có trục thẳng đứng và cung cấp lực nâng.

Taxi hàng không được cho là đang di chuyển ở độ cao từ 2.500 đến 4.000 feet (762 đến 1.219 mét) với tốc độ bay khoảng 220 km/h. Wisk Aero chỉ định phạm vi khoảng 140 km cộng với dự trữ. Thời gian sạc là khoảng một phần tư giờ.

Taxi bay có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Nó hoạt động từ cái gọi là vertiports, được thiết lập trên mái của các tòa nhà lớn. Khách hàng nên đặt máy bay qua ứng dụng và sau đó để máy bay bay đến điểm đến của họ . Taxi hàng không phải di chuyển tự động và được giám sát từ một trung tâm kiểm soát.

Wisk Aero được thành lập vào năm 2019 với tư cách là liên doanh giữa tập đoàn hàng không Mỹ Boeing và công ty khởi nghiệp Kitty Hawk . Wisk đã chế tạo chiếc taxi bay hai chỗ ngồi Cora do Kitty Hawk phát triển, việc phát triển này được quân đội Hoa Kỳ tài trợ một phần.

Wisk Aero có kế hoạch nộp đơn lên Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ để được chấp thuận hoạt động dịch vụ taxi hàng không thương mại . Kế hoạch là thành lập một dịch vụ thường xuyên trong năm năm tới.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công ty hàng không Hoa Kỳ Wisk Aero giới thiệu taxi bay vận tốc 220 km/h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới