Thứ sáu, 29/03/2024 00:18 (GMT+7)

Công ty năng lượng sạch lớn nhất UAE đang xem xét thoả thuận với Mỹ và Châu Âu

MTĐT -  Thứ năm, 10/11/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty năng lượng tái tạo lớn nhất của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẽ thực hiện mua lại và bán trái phiếu như một phần của kế hoạch tăng hơn gấp đôi hoạt động của mình trong thập kỷ này và giúp đất nước đạt được mục tiêu không có phát thải ròng

Giám đốc điều hành Mohamed Al Ramahi cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP27 ở Sharm el Sheikh, Ai Cập: Masdar quan tâm đến việc mua lại các công ty điện ở những nơi như Mỹ và Châu Âu, “Tham vọng của chúng tôi rất lớn, chúng tôi sẽ xem xét tất cả các khả năng khi nói đến chiến lược tài chính. Đặc biệt, trái phiếu xanh là thứ mà chúng tôi có thể xem xét ”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Masdar, có trụ sở tại Abu Dhabi, đang lãnh đạo một tập đoàn sẽ xây dựng một nhà máy điện gió 10 gigawatt ở Ai Cập. Ông Al Ramahi cho biết dự án trị giá 11 tỷ USD sẽ bắt đầu sản xuất điện trong khoảng 5 năm. Ông nói, chính phủ Ai Cập sẽ tùy thuộc vào quyết định nếu điện được xuất khẩu hay chỉ được sử dụng tại địa phương.

Tham vọng 100GW

Công ty là một phần quan trọng trong mục tiêu của UAE là trung hòa lượng khí thải làm nóng hành tinh trong biên giới của mình vào năm 2050. Nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của OPEC muốn tăng cường năng lượng mặt trời, hydro và năng lượng hạt nhân để đạt được mục tiêu đó.

Masdar ngày nay có thể sản xuất 20 gigawatt điện sạch và muốn tăng công suất lên 100 gigawatt trong 5 năm, Al Ramahi cho biết. Đó là gần gấp đôi mục tiêu của BP Plc.

Masdar thuộc sở hữu của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi, quỹ tài sản Mubadala và Taqa, công ty tiện ích chính của tiểu vương quốc này. Gần đây nó đã mua Arlington Energy, một nhà phát triển năng lượng pin có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nó cũng đã ký một biên bản ghi nhớ vào đầu năm nay để mua cổ phần trong một dự án nhằm tạo ra hydro xanh hoặc không có carbon ở Teeside, miền bắc nước Anh.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công ty năng lượng sạch lớn nhất UAE đang xem xét thoả thuận với Mỹ và Châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.