Chủ nhật, 28/04/2024 12:04 (GMT+7)

Singapore đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050

MTĐT -  Thứ ba, 25/10/2022 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Singapore đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050 và đang củng cố các mục tiêu ngắn hạn về khí hậu ngay cả khi chính quyền thành phố thừa nhận rằng họ phải đối mặt với những thách thức để chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn

Phó Thủ tướng Lawrence Wong cho biết, quốc gia Đông Nam Á đặt mục tiêu đạt mức phát thải cao nhất trước năm 2030 và hạn chế ô nhiễm ở mức 60 triệu tấn carbon-dioxide tương đương với mục tiêu trước đó là 65 triệu tấn. Theo số liệu của chính phủ, lượng phát thải năm 2020 là 52,8 triệu tấn.

Việc xác nhận mục tiêu năm 2050 của ông được đưa ra sau khi Singapore tuyên bố tham vọng đạt được số không ròng vào khoảng giữa thế kỷ trong ngân sách đầu năm nay. Tháng trước, ban thư ký Quốc gia về biến đổi khí hậu cho biết nước này đang xem xét lại mục tiêu đạt được trước kì hạn mong muốn không.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Chính phủ quốc gia này cho biết trong một tuyên bố: “Do Singapore là một thành phố đảo bất lợi về năng lượng thay thế, các mục tiêu này phụ thuộc vào những tiến bộ công nghệ, bao gồm cả việc thu giữ hydro và carbon sạch. Để đạt được các mục tiêu cũng sẽ cần sự hợp tác quốc tế hiệu quả trong các lĩnh vực như tín chỉ carbon và nhập khẩu năng lượng tái tạo” .

Để giúp đạt được các mục tiêu xanh của mình, Singapore trước đó đã công bố kế hoạch tăng đáng kể thuế đánh vào ô nhiễm khí nhà kính từ các nhà phát thải lớn nhất từ ​​năm 2024. Các doanh nghiệp tư nhân sẽ được khuyến khích đầu tư vào các dự án hydro carbon thấp cũng như năng lượng và mặt trời,hệ thống lưu trữ.

Việc tăng thuế có thể tạo thêm động lực cho các nhà máy lớn để tăng hiệu suất và tìm cách giảm lượng khí thải, nhưng nó không có tác động ngắn hạn nào đến hỗn hợp năng lượng để phát điện, vốn hầu như chỉ dựa vào khí đốt tự nhiên nhập khẩu. Quốc gia này đang lên kế hoạch cho các dự án lớn để nhập khẩu điện sạch, nhưng vẫn còn vài năm nữa mới được thực hiện.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Singapore đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau