Chủ nhật, 28/04/2024 23:49 (GMT+7)

Đức ra quyết định về phát thải giao thông cho đến năm 2023

MTĐT -  Thứ ba, 01/11/2022 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đức đang trì hoãn các quyết định nhạy cảm về mặt chính trị về việc giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực giao thông cho đến năm 2023 trong bối cảnh một đảng cầm quyền phản đối mạnh mẽ đối với giới hạn tốc độ chung

Đảng Dân chủ Tự do theo chủ nghĩa tự do, kiểm soát Bộ giao thông vận tải, từ lâu đã chặn việc đưa ra các giới hạn tốc độ bắt buộc được thấy ở hầu hết các nước láng giềng của Đức.

Theo Cơ quan môi trường của Đức, việc giới hạn tốc độ trên đường cao tốc ở mức 120 km /h (74,5 dặm /giờ) sẽ tiết kiệm 2,6 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm. Giới hạn 100 kmh (62 dặm /giờ) sẽ giúp tăng hơn gấp đôi số tiền tiết kiệm được.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Khoản tiết kiệm hàng năm đó sẽ đóng góp đáng kể vào việc thu hẹp khoảng cách phát thải còn lại trong lĩnh vực giao thông vận tải của Đức là 118-175 triệu tấn vào năm 2030.

Các đề xuất do Bộ Kinh tế đưa ra sẽ thu hẹp khoảng cách phát thải trong tất cả các lĩnh vực khác để đất nước đạt được các mục tiêu về khí hậu. Đức muốn cắt giảm 65% lượng khí thải so với mức của năm 1990 vào năm 2030, nhưng thừa nhận rằng đây sẽ là một nhiệm vụ “khổng lồ” và đất nước đang bị tụt hậu. Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đặt mục tiêu có lượng khí thải "bằng không" vào năm 2045.

Để đạt được điều này, Đức sẽ phải tăng gấp đôi tỷ lệ cắt giảm khí thải hiện tại vào giữa thập kỷ này, sau đó tăng gấp ba lần kể từ năm 2030 trở đi.

Lưu ý rằng các biện pháp quan trọng đã được đưa ra để tăng cường sản xuất năng lượng tái tạo và tăng cường sản xuất hydro cho sử dụng trong công nghiệp. Trong khi Đức có kế hoạch giới thiệu vé hàng tháng trị giá 49 euro để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, Bộ cho biết "những thất bại về chính sách khí hậu trong những thập kỷ qua" có nghĩa là các biện pháp tiếp theo sẽ cần được đồng ý vào năm 2023.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức ra quyết định về phát thải giao thông cho đến năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.